svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบช.น.สั่งห้ามตำรวจลาหยุดช่วงปีใหม่

18 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) มีรายงานว่า พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.มีหนังสือกำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ประจำปี 2558 โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด บช.น. อาทิ ผบก.อก. ,ผบก.น.1-9 .ผบก.สปพ. .ผบก.อคฝ. ,ผบก.ประจำ บช.น. ,ผบก.ดส. และ ศฝร. เป็นต้น โดยให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.57 - 4 ม.ค.58 ซึ่งวันดังกล่าวเป็นช่วงเวลาของการเฉลิมฉลอง ประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัด หรือมีการจัดเทศกาลปีใหม่ในหลายพื้นที่ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเจ้าหน้าที่คอยปฏิบัติหน้าที่ และคอยควบคุมสถานการณ์ฉุกเฉินได้ทันที

ทั้งนี้ ได้กำหนดข้อปฏิบัติของเจ้าหน้าที่จะต้องเพิ่มมาตราการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และจะต้องให้ผู้บังคับบัญชาสามารถตรวจสอบ และควบคุมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าหน้าที่ได้ทุกระดับ คือ
1. ให้ข้าราชการตำรวจทุกระดับงดการลาในช่วงวันที่ 30 ธ.ค.57 - 5 ม.ค.58 ยกเว้นมีความจำเป็นอย่างแท้จริง ให้อยู่ในดุลพินิจของผู้บังคับบัญชาลำดับชั้นพิจารณาโดยละเอียดถี่ถ้วน ทั้งนี้ ต้องไม่เสียหายแก่ทางราชการ และมีความเห็นนำเสนอ ผบก.พิจารณาอนุญาตเป็นรายๆ ไป
2. สำหรับข้าราชการตำรวจระดับ ผกก.ขึ้นไป ทุกนายให้เสนอขออนุญาตมายัง บช.น.เป็นผู้พิจารณาโดยตรง ส่วนข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผกก.ลงมาในสังกัด กก.ดส. และ ศฝร. ให้เสนอขออนุญาตยัง บช.น. ผ่าน รองผบช.น. เป็นผู้พิจารณาอนุญาตเป็นรายๆ ไป
3. ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นในแต่ละหน่วยงานและสายงาน ให้ออกปฏิบัติหน้าที่และตรวจสอบการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในความรับผิดชอบ โดยเพิ่มความเข้มของการปฏิบัติในช่วงเวลาดังกล่าว
4. สำหรับหน่วยงานด้านธุรการหรืออำนวยการ แบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ
1. กรณีการจัดหน้าที่เวรยามประจำสถานที่ราชการหรือเวรยามต่างๆ ตามระเบียบ ให้สามารถสนันสนุนการปฏิบัติของหน่วยปฏิบัติได้โดยตลอด และให้แต่ละหน่วยจัดผู้รับผิดชอบแต่ละวันในช่วงวันหยุดดังกล่าว ผลัดเปลื่อนหมุนเวียนเพื่อรับผิดชอบ กรณีมีงานพิเศษเร่งด่วนที่จำเป็นต้องดำเนินการก็ให้สามารถติดต่อมาปฏิบัติงานพิเศษเร่งด่วนดังกล่าวได้ทันที โดยให้จัดรายชื่อผู้รับผิดชอบในแต่ละวัน พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ไว้ที่เวรประจำสถานที่ราชการของแต่ละหน่วย
2. ให้ผู้บังคับบัญชาของแต่ละระดับชั้น ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่เวรยามดังกล่าว อย่าให้เกิดข้อบกพร่องขึ้นได้โดยเด็ดขาด

logoline