svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สถานการณ์น้ำอุบล ยังไม่คลี่คลายน้ำมูลเพิ่มขึ้น

02 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานียังไม่คลี่คลาย ประชาชนในหลายอำเภอยังคงได้รับความเดือดร้อนยังมีหลายพื้นที่ยังไม่ได้รับความ ระดับแม่น้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง


จากร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านจังหวัดอุบลราชธานี 3 วันที่ผ่าน ทำให้เกิดปริมาณน้ำฝนสะสม และเออเข้าท่วมถนนหลาย บางสายถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรได้  อาทิ ถนนสายบ้านคำโพธิ์-หนองแปน หมู่ 8 ตำบลท่าช้าง อำเภอสว่างวีระวงศ์ น้ำเออเข้าท่วมยาวกว่า 3 กิโลเมตร ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร 50 เซนติเมตร ไม่สามารถสัญจรไปมาได้  ต้องใช้เรือท้องแบนและรถบรรทุกสิบล้อรับส่งประชาชนที่สัญจรไปมา ไร่นาได้รับความเสียหายกว่า 1,500 ไร่ชาวบ้านกว่า 168 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน เด็กนักเรียนต้องหยุดเรียน 
  ชาวบ้านบ้านคำโพธิ์ หมู่ 8 ตำบลท่าช้าง อำเภอสว่างวีระวงศ์ จังหวัดอุบลราชธานี หลายคนได้รับความเดือดร้อน ระดับน้ำขึ้นสูงเร็วมาก ไร่นาที่ดำเสร็จไม่ถึง 20 วัน ต้นข้าวยังไม่แข็งแรงถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด บางครัวเรือนทำไร่มันสำปะหลังซึ่งต้นมันกำลังงามน้ำก็ท่วมหมด ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยชาวบ้านทุกคนต้องออกมาช่วยเหลือกัน ยังไม่หน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือแต่อย่างไร
ส่วนในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี  ที่ถูกน้ำท่วมขังขณะน้ำได้ลดลงและเข้าสู่ภาวะปกติ  ยังคงเหลือประชาชนที่อาศัยอยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำมูลของเขตอำเภอวารินชำราบ  และเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ขณะเดียวกันระดับน้ำมูลได้เพิ่มขึ้น ระดับน้ำมูลที่สถานีวัดระดับน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย 200 ปี อยู่ที่ 6.95 เมตร ห่างจากตลิ่ง 5 เซนติเมตรเพิ่มขึ้น 26 เซนติเมตร ทางจังหวัดได้เตรียมพื้นที่รองรับในการอพยบไว้ตามจุดต่างๆเป็นที่เรียบร้อยแล้วและมีการเฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาชนตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับสถานการณ์โดยรวมได้รับรายงานความเดือดร้อนแล้ว 17 อำเภอ 5 ตำบล 526 หมู่บ้าน 26,963 ครัวเรือน 24,098 คน โดยอำเภอพิบูลมังสาหารและตระการพืชผล ได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ/มูลนิธิการกุศล และหน่วยกู้ภัยได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแล้ว   ขณะเดียวกันได้มีรายงานว่า พระสงฆ์วัดป่าดอนใหญ่ ตำบลขามเตี้ย อำเภอตระการพืชผล ได้พลัดตกลงไปในน้ำและถูกกระแสน้ำพัดหายไป เหตุเกิด 2  วันแล้วยังหาร่างไม่เจอ

logoline