svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไม่ใช่ระเบิด! เหตุพบวัตถุต้องสงสัยข้างศาลากลางสระแก้ว ที่แท้แม่บ้านลืมกระเป๋าทิ้งไว้!

03 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - เมื่อช่วงเวลา 05.00 น.วันที่ 3 มิ.ย.2560 ที่ศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว ภายหลังนายประเสริฐ รวยรื่น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สำนักงานประกันสังคม ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยคาดว่า อาจเป็นระเบิด วางอยู่ข้างรถยนต์ของกระทรวงพลังงาน ด้านหลังศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ข้างห้องประชุมปางสีดา อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 เมืองสระแก้ว และเจ้าหน้าที่่ อส.ได้นำยางรถยนต์ไปวางครอบไว้ พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าอีโอดีให้เดินทางมาตรวจสอบกรณีดังกล่าวโดยเร่งด่วนนั้น

โดยนายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบเหตุทันทีช่วงเวลา 08.10 น.ภายหลังรับทราบเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดและกันพื้นที่ให้อยู่ในรัศมีที่ปลอดภัย พร้อมทั้งเข้าตรวจสอบทันที โดย ร.ต.อ.ศุภวิชญ์ สุดหอม เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ได้เข้าตรวจสอบกระเป๋าดังกล่าว พบว่า เป็นกระเป๋าของ นางนิ่มนวล นาโพธิ์ตอง อายุ 50 ปี ชาวอำเภอเขาฉกรรจ์ อยู่บ้านเลขที่ 98 ม.18 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งเดินทางไปสัมมนาเอสเอ็มอี ซึ่งมีเสื้อผ้า เครื่องใช้ส่วนตัวและชุดชั้นใน อยู่ภายในกระเป๋า ไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด 
อย่างไรก็ตาม นางนิ่มนวล นาโพธิ์ตอง ได้เดินทางเข้าแสดงตัวต่อ นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อกราบขอโทษต่อกรณีนี้ โดยระบุว่า ลืม และไม่ตั้งใจที่จะทำให้เป็นเหตุป่วนเมือง ขอโทษเจ้าหน้าที่และทุก ๆ ท่านด้วย สาเหตุที่ลืมเพราะว่า ด้านหลังกระบะรถมีน้ำขังเต็ม จึงเอากระเป๋าวางไว้ข้าง ๆ รถของกระทรวงพลังงานก่อน แต่พอขึ้นรถกันเสร็จก็ขับรถออกไปเลย จึงลืมกระเป๋าทิ้งไว้ดังกล่าว   ทั้งนี้ ภายหลังรับแจ้งเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง ได้เร่งตรวจสอบกรณีนี้เช่นกัน เนื่องจากเกรงว่า จะเกี่ยวโยงกับการพบวัตถุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องถึง 7 คน ทั้งชายและหญิง ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกัน  อ่านข่าวก่อนหน้า... พบวัตถุต้องสงสัยข้างศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เบื้องต้นคาดอาจเป็นระเบิด 

logoline