svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เด็กแว้นป่วนแม่สอด-ฟันวัยรุ่นพม่าเจ็บ

13 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - แก๊งเด็กแว้นป่วนเมืองแม่สอด ซิ่งรถจักรยานยนต์ร่วม 30 คัน ใช้อาวุธมีดไล่ฟันกลุ่มวัยรุ่นชาวเมียนมาบาดเจ็บ กลางดึก ส่วนเพื่อนหนีตายวิ่งเข้าไปในป่า ตำรวจยึดรถได้ 5 คันพร้อมนำโจ๋มาสอบปากคำเพื่อติดตามจับกุมคนก่อเหตุมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 13 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตากได้รับแจ้งเหตุว่ามีกลุ่มเด็กแว้นใช้อาวุธมีดไล่ฟันกันจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณบนสะพาน ถนนสายแม่ปะ-สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 ต.แม่ปะ จึงรีบไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยเมืองแม่ปะ พบนายคาเม อายุ 21 ปี ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมาถูกมีดฟันเข้าบริเวณไหล่ด้านซ้าย มีแผลแผลฉกรรจ์จนเห็นกระดูกโผล่ออกมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะนำส่งผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่สอด

เด็กแว้นป่วนแม่สอด-ฟันวัยรุ่นพม่าเจ็บ

นายคาเม ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า บ้านอยู่ ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก ก่อนเกิดเหตุตนเอง และเพื่อนประมาณ 10 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดนั่งเล่นอยู่บนสะพานระหว่างเส้นทางโดยไม่ได้กระทบกระทั่งกับใคร สักพักใหญ่ได้มีกลุ่มเด็กแว้นชาวไทยขับรถจักรยานยนต์ ประมาณกว่า 20-30 คัน เมื่อเห็นพวกตนเองจึงใช้อาวุธมีดไล่ฟันจนเพื่อนๆวิ่งหนีกระเจิงเข้าไปในป่า และข้างทาง จากนั้นกลุ่มเด็กแว้นขับรถหลบหนีไป ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลแม่ปะได้ยึดรถจักรยานยนต์เด็กแว้นได้ประมาณ 5 คันที่จอดทิ้งไว้ใกล้จุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งนำวัยรุ่นที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพื่อติดตามจับกุมคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เด็กแว้นป่วนแม่สอด-ฟันวัยรุ่นพม่าเจ็บ





สำหรับกลุ่มเด็กแว้นมีทั้งชาวไทย และชาวเมียนมา ลูกหลานชาวเมียนมาที่ถือบัตร 10 ปี โดยสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านแทบทุกคืน บางครั้งทะเลาะกัน บางคันขี่รถจักรยานยนต์เสียงดัง และยังขับขี่รถป่วนเมือง ส่อไปในทางที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ



เด็กแว้นป่วนแม่สอด-ฟันวัยรุ่นพม่าเจ็บ


logoline