svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ห้าม"ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ" จ้อไม่ได้ ย้อนจุก 6 เดือนฟื้นฟูเศรษฐกิจ"ทำได้ก็กลับมา"

02 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ บอกห้าม "ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ" จ้อไม่ได้ ปมอ้างจำนำข้าวเบี่ยงประเด็นบริหารงบผิดพลาด ระบุ ชี้แจงไปแล้ว ไม่อยากทำร้ายใคร ย้อนเจ็บ ฟื้นฟูเศรษฐกิจภายใน 6 เดือน ถ้าทำได้ก็กลับมา

วันนี้(2 มิ.ย.64) ที่รัฐสภา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนรับฟังการอภิปรายพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 กรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า พลเอกประยุทธ์ พาดพิงโครงการจำนำข้าว เพื่อเบี่ยงประเด็นการบริหารงบประมาณที่ผิดพลาดว่า "ผมไม่พูด ผมไม่อยากพูด"

เมื่อถามว่า ดูเหมือนนางสาวยิ่งลักษณ์ และนายทักษิณ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายกฯถี่มากขึ้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "ห้ามเขาได้ไหมล่ะ"

เมื่อถามย้ำว่า หากห้ามไม่ได้ต้องชี้แจงใช่หรือไม่นั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ชี้แจงอย่างไร ซึ่งตนได้ชี้แจงไปแล้ว ตนไม่อยากไปทำร้ายใคร เพียงแต่การปล่อยให้คนในประเทศมาทำร้ายตน มันไม่ถูกต้อง

เมื่อถามย้ำอีกว่า เหตุใดทั้งคู่ถึงออกมาบ่อย มองว่าเขาต้องการอะไร พลเอกประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า "ถามตัวก็ได้"

เมื่อถามว่า กรณีที่นายทักษิณ ออกมาระบุว่า ถ้าเป็นตัวเองจะใช้เวลาเพียง 6 เดือนเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "หากทำได้ก็ให้กลับมา" ส่วนรัฐบาลจะใช้เวลาเท่าไหร่นั้น พลเอกประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม ก่อนย้อนถามผู้สื่อข่าวกลับว่า "เธอพูดเรื่องนี้บ่อย ฉันได้ข่าวว่าเธอติดต่อกับเขาเรื่อยนะ นักข่าวไปรับข้อมูลเขามาแล้วเอามาถาม"

logoline