svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เยาวชนกว่า 20 คนรวมตัวกันทำดีเก็บขยะริมเขื่อน

15 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มเยาวชนจิตอาสา 15 คน จากหลายอำเภอรวมตัวเฉพาะกิจ ระดมเงินทุนกันเองซื้อถุงดำออกเก็บขยะบริเวณโล่กกทัน สะพานเทพสุดา แหลมโนนวิเศษ พื้นที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ หวังเป็นต้นแบบที่จะสร้างจิตสำนึกร่วมรักษาความสะอาดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ

15 พฤษภาคม 2564 ที่บริเวณสะพานเทพสุดา อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ กลุ่มเยาวชนทีมอาสาสมัครกู้ภัย จากหลายอำเภอจำนวน 20 คน รวมตัวกันออกเก็บขยะมูลฝอยที่นักท่องเที่ยว นักตกปลา ทิ้งเกลื่อนบริเวณชายหากแหลมโนนวิเศษ  โล่กกทัน และสะพานเทพสุดา  ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว สำคัญของ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์  นำโดยนายคณิต ภูแย้มไสย  นายศราวุฒิ ต่ายเนาว์ดง  อาสาสมัครกู้ภัย  ทั้งนี้นายตระกูล  หนูนิล  นายอำเภอสหัสขันธ์ ร่วมให้กำลังใจกับกลุ่มเยาวชน  ซึ่งการรวมกลุ่มของเยาวชนครั้งนี้ เนื่องจากปัญหาขยะที่เกลื่อนบริเวณชายหาดบริเวณแหลมโนนวิเศษ ทั้งขยะจากนักท่องเที่ยว นักตกปลา และขยะที่มากับน้ำหลังน้ำลดที่มีจำนวนมาก โดยจิตอาสาที่มาร่วมบางรายนำครอบครัวมาร่วมเก็บขยะด้วยเป็นการติดต่อสื่อสารนัดหมายทางโซเชียล รวมถึงการระดมทุนกันเองเพื่อซื้อถุงดำมาใส่ขยะ ทั้งนี้ผู้มีจิตศรัทธาได้สนับสนุนอาหาร และน้ำดื่มให้กับเยาวชนจิตอาสาด้วย

เยาวชนกว่า 20 คนรวมตัวกันทำดีเก็บขยะริมเขื่อน

นายศราวุฒิ  ต่ายเนาว์ดง  ตัวแทนจิตอาสา กล่าวว่า เป็นการรวมตัวกันของจิตอาสากูภัยและน้อง ๆ เยาวชน จาการพูดคุยกันพร้อมกับลงขันซื้ออุปกรณ์อย่างถุงดำ ถุงมือยาง มาใช้ในการเก็บขยะ ซึ่งจากปัญหาขยะในพื้นที่ท่องเที่ยวมีเยอะ และมีการโพสต์ลงสื่อโซเชียล จึงได้ชักชวนกันมาเก็บขยะซึ่งหวังให้เป็นตัวอย่างให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวบริเวณนี้ได้มีจิตสำนึกรักษาความสะอาดไม่ทิ้งขยะเกลื่อน หรือเก็บขยะลงถังร่วมรักษา บางรายมาแค้มปิ้ง บางรายมาปูเสื่อรับประทานอาหารชมวิวที่สวยงาม ซึ่งส่วนนี้เองอยากจะขอความร่วมมือจากทุก ๆ ท่านที่จะเดินทางมาบริเวณนี้ได้ร่วมด้วยช่วยกัน "กินเก็บกลับด้วย" ส่วนตัวถ้าว่างจากงานมักจะพาครอบครัวมาทำกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์แบบนี้อยู่เป็นประจำ

เยาวชนกว่า 20 คนรวมตัวกันทำดีเก็บขยะริมเขื่อน

นายคณิต ภูแย้มไสย  กล่าวว่า  รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ดี ๆ อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นดี ๆ ที่จะสร้างจิตสำนึกให้กับทุก ๆ ท่านที่จะมาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวสาธารณะที่จะต้องคำนึงถึงการรักษาสภาพแวดล้อม  การออกมาเก็บขยะ และทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะบริเวณแหลมโนนวิเศษ สะพานเทพสุดา และโล่กกทัน ไม่ได้ทำให้เหนื่อยแต่ทำให้รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้ออมาร่วมกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ และหวังว่าจะกระตุ้นให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ออกมาทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์แบบนี้เยอะ ๆ ต่อไป

เยาวชนกว่า 20 คนรวมตัวกันทำดีเก็บขยะริมเขื่อน

เยาวชนกว่า 20 คนรวมตัวกันทำดีเก็บขยะริมเขื่อน

logoline