svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปรับตัวสู้!! ขนเชฟเปิดขายอาหารริมถนน

09 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ยุคต้องสู้ รร.5 ดาวปรับตัวสู้โควิด ไร้นักท่องเที่ยว ไร้แขกเข้าพักไม่มีรายได้ ขนเชฟ ยกครัว มาเปิดขายอาหารจานด่วน -เมนูซิกเนเจอร์ ริมถนน ในราคาสบายกระเป๋า เริ่มต้นที่ 25 บาท หาเงินช่วยพนักงานโรงแรมกว่าร้อยชีวิต

9 พฤษภาคม 2564 ที่บริเวณหน้าห้างสิริบรรณช้อปปิ้งเซนเตอร์ เขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เชฟ และพนักงานโรงแรมโรงแรมเรือรัษฎา ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวที่ มีชื่อเสียงของจังหวัดตรัง ได้ขนเชฟ ยกครัว มาตั้งเต็นท์จำหน่ายอาหารริมถนนหน้าห้างสรรพสินค้า ได้แก่ ข้าวเป็ดย่าง ข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูแดง บะหมี่ เกี๊ยวกุ้ง ราคาเริ่มต้นกล่องละ 55 บาท ส่วนเมนูเครื่องดื่ม ได้แก่ น้ำผลปั่น และ เครื่องดื่มอิตาเลี่ยนโซดารสชาติต่างๆ ราคาเริ่มต้น แก้วละ 25 บาท ซึ่งทุกเมนูที่นำมาขายอยู่ภายใต้การควบคุมและปรุงโดยเชฟ สิทธิโชติ วรรณโส (เชฟกระทะเหล็ก) executive sous chef ของโรงแรมเรือรัษฎา ทั้งนี้ เปิดขายมาได้ 3 วัน สามารถขายได้วันละประมาณ 20,000 บาท โดยพนักงานทุกคนก็พร้อมสู้ จากเดิมทุกคนมีเงินเดือนประจำ แต่ออกมาเปิดครัวภาคสนาม เพื่อฝ่าวิกฤติในครั้งนี้ ทุกคนที่มาทำงานจะได้ค่าจ้างเป็นรายวันๆละ 300 บาท แต่แม้รายได้ไม่มากเท่ากับเงินเดือนประจำ แต่ทุกคนก็พร้อมสู้ เพื่อให้มีรายได้เลี้ยงตัวเอง ครอบครัวในช่วงวิกฤติโควิดนี้

ปรับตัวสู้!! ขนเชฟเปิดขายอาหารริมถนน

ปรับตัวสู้!! ขนเชฟเปิดขายอาหารริมถนน

นางสาวเกศกนก ตันเฮงชวน ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด โรงแรมเรือรัษฎา กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ทำให้โรงแรมเรือได้รับผลกระทบทั้งยอดผู้เข้าใช้บริการห้องพักที่ลดน้อยลง รวมทั้งห้องบริหาร จัดเลี้ยง ที่ถูกยกเลิกการจอง รวมทั้งงานประชุมสัมมนาต่างๆ ที่ไม่สามารถจัดได้ ทำให้โรงแรมต้องปิดให้บริหารชั่วคราว แต่อย่างไรก็ตามแม้โรงแรมฯจะปิดชั่วคราว แต่ทางโรงแรมไม่อยากให้พนักงานขาดรายได้ เพราะพนักงานทุกคนล้วนมีภาระค่าใช้จ่าย จึงหารือกันทั้งผู้บริหารและพนักงานทุกคนซึ่งเป็นนักสู้ จึงนำมาสู่การเปิดร้านขายอาหารและเครื่องดื่มนอกโรงแรมดังกล่าว โดยแบ่งพนักงงานที่มีอยู่ประมาณ 150 คน เป็นสามกลุ่ม คือ กลุ่มเตรียมอาหาร กลุ่มจำหน่ายหน้าร้าน และ กลุ่มจัดส่งอาหาร (เดลิเวอรี่) โดยในแต่ละวันจะมีพนักงานหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันมาทำงานในกลุ่มงานของตน แม้รายได้ที่ได้จากการขายอาหารจะไม่มากเท่ากับเงินเดือนประจำที่แต่ละคนได้รับในช่วงปกติ แต่ทุกคนก็มีรายได้เลี้ยงตัวเองในช่วงวิกฤติโควิด และทุกคนก็พร้อมสู้ฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน

ปรับตัวสู้!! ขนเชฟเปิดขายอาหารริมถนน

ปรับตัวสู้!! ขนเชฟเปิดขายอาหารริมถนน

โดยอาหารที่นำมาขายนั้นล้วนเป็นเมนูหลักของโรงแรม จากรูปแบบของโต๊ะจีน ทั้งเป็ดย่าง หมูกรอบ หมูแดง และเกี๋ยวกุ้ง รวมทั้งเมนูซิกเนอเจอร์ อย่างซาลาเปาทอดไส้เกาหยุก และ น้ำมะม่วงเบาปั่น ทางโรงแรมนำมาขายในราคาที่สามารถจับต้องได้ และยังคงรสชาติตามแบบฉบับของโรงแรมฯ นอกจากเปิดจำหน่ายหน้าร้านแล้ว ทางโรงแรมเรือรัษฎา ยังมีการจัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ส่งถึงหน้าบ้านให้แก่ลูกค้า ซึ่งงานส่งเดลิเวอรี่ถือเป็นงานใหม่สำหรับพนักงงานโรงแรมฯ พบว่ามีข้อผิดพลาดบ้างในช่วง 1-2 วันที่เปิดบู๊ทขาย เพราะถือเป็นเรื่องใหม่ของแตกต่างจากงานบริการในโรงแรม ซึ่งตอนนี้ได้ปรับปรุงบริการจนลงตัว สำหรับท่านใดที่อยากจะชิมเมนูอาหารที่บู๊ทของโรงแรม และให้กำลังใจช่วยเหลือพนักงาน สามารถเดินทางมาซื้อได้ที่บริเวณหน้าห้างสิริบรรณ ช๊อปปิ้งเซ็นเตอร์ (ฝั่งถนนทางเข้าลานจอดรถ) หรือ จะสั่งซื้อแบบเดลิเวอรี่ โทร 075-214230 หรือไลน์แอด @772kxffd โดยร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 18.00 น. จำหน่ายทุกวันจนกว่าสถานการณ์โควิด19 จะดีขึ้น

ปรับตัวสู้!! ขนเชฟเปิดขายอาหารริมถนน

ปรับตัวสู้!! ขนเชฟเปิดขายอาหารริมถนน

logoline