svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! คนร้ายวางระเบิด อส.นราธิวาส เจ็บ 9 นาย ดับ 1 ในห้วงการประชุมร่วม BRN

คนร้ายลอบวางระเบิด อาสาสมัครชุดคุ้มครองตำบล อ.เจาะไอร้อง นราธิวาส บาดเจ็บ 3 นาย เหตุเกิดบนถนนห่างฐานที่ตั้งเพียง 400 เมตร ขณะมีวางระเบิดที่อ.สุคิริน เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 6 เป็นการก่อเหตุในช่วงประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งแรกกับฝ่ายเทคนิคบีอาร์เอ็น ที่มาเลเซีย

คนร้ายลอบวางระเบิด อาสาสมัครชุดคุ้มครองตำบล อ.เจาะไอร้อง นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เหตุเกิดบนถนนห่างฐานที่ตั้งเพียง 400 เมตร ซึ่งเป็นการก่อเหตุในช่วงมีการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งแรกกับฝ่ายเทคนิคบีอาร์เอ็น ที่มาเลเซีย เพื่อลดความรุนแรง

เมื่อเวลาประมาณ 08.50 น.วันจันทร์ที่ 20 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดเจ้าหน้าที่ อส.ชุดคุ้มครองตำบลจวบ (ชคต.จวบ) อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เหตุเกิดบนถนนสายเจาะไอร้อง 9 ยานิง ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ห่างจากฐานที่ตั้งชุดคุ้มครองตำบลจวบ ประมาณ 400 เมตร 

หลังเกิดระเบิดขึ้นเจ้าหน้าที่ อส.ชคต.จวบ จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้คนร้าย เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามายิงซ้ำ จนทำให้คนร้ายให้กลุ่มคนร้ายล่าถอยไป และเจ้าหน้าที่ อส.จากฐานที่ตั้งจึงได้นำกำลังเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือ 

เบื้องต้นพบว่า แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ อส.ชคต.จวบ ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเจาะไอร้อง จำนวน 3 นาย
ด่วน! คนร้ายวางระเบิด อส.นราธิวาส เจ็บ 9 นาย ดับ 1 ในห้วงการประชุมร่วม BRN
คนร้ายลอบวางระเบิด ชุดรักษาความปลอดภัยครู อ.สุคิริน
ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 08.20 น.ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดชุดคุ้มครองตำบล ชุดรักษาความปลอดภัยครู เหตุเกิดบนถนนใกล้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกียร์ บ.ไอยามู ม.1 ต.เกียร์ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทราบชื่อว่า อส.อ.วีรพล อับดุลลาลิม ส่วน   ได้รับบาดเจ็บ 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ นำส่งต่อไปโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เบื้องต้นมีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ ประกอบด้วย
1. อส.สุกรี บินดือเร๊ะ 
2. จสอ.นิอาเรฟ นิหลง 
3. อส.อ.มูฮำหมัดสอบรี เปาะซี 
4. อส.อ.ซิริม มะ 
5. อส.ซัมซู อูมา
6. อส.อ.อาซูวัน เปาะจิ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ได้กั้นจุดเกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่
ด่วน! คนร้ายวางระเบิด อส.นราธิวาส เจ็บ 9 นาย ดับ 1 ในห้วงการประชุมร่วม BRN

ทั้งนี้ การก่อเหตุเป็นช่วงเวลาสำคัญในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบ เนื่องจากในระหว่างวันที่ 19 - 21 พ.ค.67 พล.ท.ปราโมทย์  พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 และรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเทคนิคของคณะพูดคุยเพื่อสันติสุข นำคณะฝ่ายเทคนิคประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งแรกกับฝ่ายเทคนิคบีอาร์เอ็นที่มาเลเซีย เพื่อวางกรอบแผนการทำงานในทีโออาร์ ( “ขอบเขตของการหารือ” หรือ ขอบเขตของการพูดคุยทำข้อตกลง” ) ก่อนร่วมกันเดินหน้าลดสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้