svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รับมอบเครื่องมือแพทย์พระราชทาน

06 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีฯ พระราชทาน เครื่องเอกซเรย์เคลื่อนที่ระบบดิติตอลพร้อมชุดประมวลผลภาพเอกซเรย์ Chest ด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) แก่โรงพยาบาลสนาม แก่โรงพยาบาลสนามจังหวัดขอนแก่น

6 พฤษภาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ภายในพุทธมณฑลอีสาน บ้านเต่านอ ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เป็นประธานรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน  เครื่องเอกซเรย์เคลื่อนที่ระบบดิติตอล พร้อมชุดประมวลผลภาพเอกซเรย์ Chest  ด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทาน เครื่องเอกซเรย์เคลื่อนที่ระบบดิติตอล แก่โรงพยาบาลสนามจังหวัดขอนแก่น           

รับมอบเครื่องมือแพทย์พระราชทาน




จากสถานการณ์ของการระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา  2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น  พบผู้ป่วยใหม่  ระลอกที่  3  ตั้งแต่วันที่  2 -28  เมษายน  2564  จำนวน  363  ราย  ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจำนวนมากและอย่างรวดเร็ว  คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น  ได้มีมติให้ทำการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามจังหวัดขอนแก่นขึ้น  จำนวน  2  แห่ง  เพื่อให้เป็นสถานที่ในการรักษาผู้ป่วย COVID-19  ที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย  หรือดีขึ้นหลังจากการรับรักษาไว้ในโรงพยาบาลและมีอาการคงที่เข้ารับบริการ  ตามระบบการดูแลและเฝ้าสังเกตอาการ ในโรงพยาบาลสนาม  โดยแห่งที่  1 จัดตั้ง ณ หอพักนักศึกษา  26  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  จำนวน  258  เตียง  เมื่อวันที่  15  เมษายน  2564  และแห่งที่  2  ณ  พุทธมณฑลอีสาน  ซึ่งได้ทำพิธีเปิดเมื่อวันจันทร์ที่  3  พฤษภาคม  2564  จะพร้อมเปิดให้บริการในกรณีที่จำนวนเตียงของโรงพยาบาลสนาม  1  ถูกใช้มากกว่าร้อยละ  70 

รับมอบเครื่องมือแพทย์พระราชทาน


        

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงมีพระมหากรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องเอกซเรย์เคลื่อนที่ระบบดิติตอลพร้อมชุดประมวลผลภาพเอกซเรย์ Chest ด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อให้แพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องสามารถนำไปใช้ในการตรวจวินิจฉัยโรคในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในโรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งขึ้นให้เป็นตามบริบทและสถานการณ์ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

รับมอบเครื่องมือแพทย์พระราชทาน

logoline