svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ครอบครัวอาลัย "น้าค่อม" เตรียมฌาปนกิจบ่าย3วันนี้ หลังเสียชีวิตจากโควิดเมื่อช่วงเช้า

30 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติรับศพ "น้าค่อม ชวนชื่น" ไปบำเพ็ญกุศล หลังเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ขณะที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์วางมาตรการเข้ม ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าภายในโรงพยาบาล

วันนี้ (30 เม.ย.2564) บรรยากาศที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายอาคม ปรีดากุล หรือ น้าค่อม ชวนชื่น เข้ารับการรักษาตัวก่อนเสียชีวิตด้วยโรค COVID-19 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
หลังทราบข่าวมีสื่อมวลชนมาติดตามสถานการณ์ โดยทางโรงพยาบาลยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในโรงพยาบาล และขอให้รอทางญาติเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งว่าจะมีการดำเนินการทางพิธีทางศาสนาอย่างไรต่อไป รวมถึงการแถลงถึงอาการของน้าค่อม
ทั้งนี้ทางโรงพยาบาล ระบุว่ากรณีผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 ก็จะมีการห่อร่างด้วยถุงซิปล็อก 3 ชั้น ก่อนญาตินำร่างไปประกอบพิธีทางศาสานา และไม่อนุญาตให้เปิดออกจากถุงบรรจุศพ
สำหรับที่สถาบันฯขณะนี้มีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวด้วยโรค COVID-19 กว่า 100 คน และแต่ละวันมีผู้เข้ามาตรวจคัดกรอง COVID-19 ประมาณ 400-500 คน ทำให้ทางโรงพยาบาลต้องวางมาตรการเข้ม ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาภายในโรงพยาบาล
ขณะที่ล่าสุด ญาติรับศพน้าค่อมออกจากโรงพยาบาลแล้ว และจะนำไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน เวลา 15.00 น.

logoline