svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กักตัวบุคลากรแพทย์วุ่น หลังคนไข้ตรวจครั้งที่ 2 พบติดเชื้อโควิด

25 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลครบุรีส่งต่อผู้ป่วยวัย 72 ปีด้วยอาการเหนื่อยหอบ ใส่ท่อช่วยหายใจ ตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ แต่เมื่อมาถึง รพ.มหาราชแพทย์ได้ตรวจหาเชื้อซ้ำอีกรอบ พบติดเชื้อโควิดต้องกักตัวบุคลากรทางการแพทย์ 80 คนทันที ขณะที่สอบไทม์ไลน์ ลูกสาวและลูกเขยมาจากพัทยาช่วงสงกรานต์ แต่ยืนยันไม่ได้มาจากพื้นที่เสี่ยง

25 เมษายน 64  นายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์การเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า ขณะนี้หลายพื้นที่เริ่มประสบปัญหาจำนวนเตียงไม่เพียงพอกับผู้ป่วย แต่ จ.นครราชสีมา เหลือจำนวนเตียงว่าง723เตียง ได้รับรายงานมีผู้ติดเชื้ออยู่นอกพื้นที่แต่ยังไม่แสดงอาการป่วย ได้เดินทางมาสถานพยาบาลโดยลำพัง โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าตนเองเป็นผู้ป่วย เพื่อจะได้มีเตียงรักษาอาการป่วย ทำให้ต้องกักตัวบุคลากรทางการแพทย์รวมทั้งประชาชนที่อยู่ในสถานที่ดังกล่าว ดังนั้นหากเป็นผู้ป่วยให้ประสานตามช่องทางต่างๆ เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ไปรับตัวมารักษา

กักตัวบุคลากรแพทย์วุ่น หลังคนไข้ตรวจครั้งที่ 2 พบติดเชื้อโควิด

กักตัวบุคลากรแพทย์วุ่น หลังคนไข้ตรวจครั้งที่ 2 พบติดเชื้อโควิด

นอกจากนี้การแจ้งไทม์ไลน์ที่ปิดบังบางอย่าง เมื่อวานนี้ โรงพยาบาลครบุรี ได้ส่งต่อผู้ป่วย ชายอายุ72ปี อ.ครบุรี มีอาการเหนื่อย หอบ ต้องใส่ท่อช่วยหายใจมาที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนลูกสาวและลูกเขยมีประวัติเดินทางมาจาก พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อมาเยี่ยมญาติช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ทั้งสองยืนยันมิใช่กลุ่มเสี่ยงและได้กักตัวรวมทั้งตรวจหาเชื้อแล้วผลเป็นลบ นอกจากนี้ รพ.ครบุรี ได้ตรวจหาเชื้อในตัวผู้ป่วยก็ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด แต่เมื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นไปรักษาตัวที่หอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย ชั้น7อาคาร8ชั้น รพ.มหาราช ผลตรวจซ้ำพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ทำให้ต้องกักตัวบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งแพทย์ พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงรวม80คน รวมทั้งญาติ12คน เพื่อตรวจคัดกรองเป็นเวลา14วัน แม้เบื้องต้นยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มแต่ทำให้ระบบการแพทย์มีปัญหาทันที

กักตัวบุคลากรแพทย์วุ่น หลังคนไข้ตรวจครั้งที่ 2 พบติดเชื้อโควิด

logoline