svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีต ป.ป.ช.ชี้ คดียังไม่จบ อย่าตีความ"ยิ่งลักษณ์"ไม่ผิดทุจริตจำนำข้าว

02 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีต ป.ป.ช. เผยคดียังไม่จบขออย่าตีความ "ยิ่งลักษณ์" ไม่ผิดทุจริตจำนำข้าว หลังศาลปกครองกลาง มีคำสั่งเพิกถอนให้ชดใช้ 3.5 หมื่นล้าน ขอให้รอในชั้นศาล ปกครองสูงสุด เชื่อยื่นอุทธรณ์แน่

วันนี้ (2 เม.ย.) นายวิชา มหาคุณ อดีตคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณี ศาลปกครองกลาง สั่งเพิกถอนคำสั่งกระทรวงการคลัง ที่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชดใช้ค่าเสียหาย 3.5 หมื่นล้าน จากกรณีการทุจริตโครงการระบายข้าวและจำนำข้าว พร้อมกับสั่งเพิกถอนการยึด อายัดทรัพย์สินของอดีตนายกรัฐมนตรีกับสามี เพื่อดำเนินการขายทอดตลาด เหตุคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดไม่ได้ดำเนินการขั้นตอน ว่า เป็นเรื่องของศาลปกครองกลาง ซึ่งยังมีศาลปกครองสูงสุดอยู่

เมื่อถามว่า หากคำพิพากษาศาลปกครองกลางออกมาแบบนี้ จะขัดแย้งกับคำพิพากษาอื่นก่อนหน้านี้หรือไม่ นายวิชา ย้ำว่าไม่ใช่อย่างนั้น เพราะคิดกันคนละแบบ ซึ่งคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองก็ชัดเจนอยู่แล้ว คดีนี้เป็นคดีแพ่งที่ได้รับความเสียหาย ไม่อยากให้มองเป็นอย่างอื่น เพราะจะทำให้คำพิพากษาขัดแย้งกัน ดังนั้น เราจะต้องรอคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด ซึ่งเชื่อว่า จะมีการยื่นอุทธรณ์อีกครั้ง

logoline