svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มนักเรียนเลวโผล่รับน้องมอบเค้กให้ "เสมา1" เข้าทำงานวันแรก ถามตรงๆสิ่งแรกจะทำอะไรให้วงการศึกษา

29 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาตามนัด !! กลุ่มนักเรียนเลว มอบเค้ก "ตรีนุช เทียนทอง" ที่เข้ากระทรวงศีกษาธิการวันแรกหลังเข้าถวายสัตย์ฯ จี้ถามสิ่งแรกที่จะทำในการพัฒนาการศึกษาไทยคืออะไร เจ้าตัวตอบกลับ "เดี๋ยวพี่จะแถลงข่าวให้ทราบ"

กลุ่มนักเรียนเลวโผล่รับน้องมอบเค้กให้ "เสมา1" เข้าทำงานวันแรก ถามตรงๆสิ่งแรกจะทำอะไรให้วงการศึกษา

วันนี้ (29 มี.ค.) เวลา 07.42น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางเข้ามาปฏิบัติงานที่กระทรวงเป็นวันแรก ภายหลังจากที่ได้รับการโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้านี้แล้ว โดยน.ส.ตรีนุชมีสีหน้ายิ้มแย้มสดใส ทักทายผู้บริหารระดับสูงและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ภายในกระทรวงที่มารอต้อนรับ

จากนั้นเวลา 08.09 น. น.ส.ตรีนุช พร้อมด้วยนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และผู้บริหารระดับสูงร่วมกันสักการะพระพุทธรูปประจำกระทรวง ศาลพระภูมิเจ้าที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในกระทรวง รวมถึงพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ขณะที่คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไม่ได้เข้าร่วมต้อนรับด้วย โดยแจ้งว่าติดภารกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่น.ส.ตรีนุชสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในกระทรวงแล้วเสร็จได้เดินมาพบตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว 2 คน ที่เดินทางมารอพบด้านหน้าอาคารราชวัลลภและทำกิจกรรมมอบเค้กที่มีหน้าเป็นรูปอาคารราชวัลลภที่เป็นอาคารภายในกระทรวงศึกษาธิการให้กับรัฐมนตรีศึกษาธิการ ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มดังกล่าวได้โพสต์เฟสบุ๊กว่าจะมามอบเค้ก เพื่อเปรียบเทียบการได้มาซึ่งตำแหน่งก็เหมือนการแบ่งเค้กในพรรคพลังประชารัฐ โดยตัวแทนนักเรียนเลวกล่าวว่า "พวกเรามาจากกลุ่มนักเรียนเลวขอมอบเค้กให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการคนใหม่ เพื่อแสดงความยินดีที่ได้รับตำแหน่งใหม่ ทั้งนี้สิ่งแรกที่จะทำเป็นอันดับแรกในการพัฒนาการศึกษาไทยคืออะไร"ขณะที่น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า "เดี๋ยวพี่จะแถลงข่าว ขอให้เข้าไปร่วมรับฟัง อย่างไรก็ตามเราจะได้เจอกันอีกแน่ พวกหนูก็เหมือนลูกเหมือนหลาน พูดคุยกันได้ไม่มีปัญหา" โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

กลุ่มนักเรียนเลวโผล่รับน้องมอบเค้กให้ "เสมา1" เข้าทำงานวันแรก ถามตรงๆสิ่งแรกจะทำอะไรให้วงการศึกษา

logoline