svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กองทัพสอบ "ร้อยโท" โพสต์หนุน "แอมมี่" ถ้าผิดจริงโดนลงโทษแน่ ทหารต้องยึด 3 สถาบันหลักชาติ

26 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพบก สั่งสอบ "ร้อยโท" แสดงความเห็นเฟซบุ๊กหนุน "แอมมี่" หากพบผิดจริงถูกลงโทษแน่ แจงข้าราชการต้องมีจิตวิญญาณเป็นข้าราชการที่ดี หากเป็นทหารต้องยึด 3 สถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณีนายทหารยศร้อยโท สังกัดสำนักงานพระธรรมนูญทหารบก เข้าไปแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊ก สนับสนุนการกระทำของ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ ที่ทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ ว่า ขณะนี้ทางกรมกำลังพลทหารบกได้สั่งให้หน่วยต้นสังกัดตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริง เพื่อรายงานให้กรมกำลังพลฯ รับทราบก่อน ว่านายทหารคนดังกล่าวได้กระทำจริงหรือไม่ เพราะการโพสต์ข้อความลงในโซเชียลมีเดียอาจโดนแฮก หรือเป็นความตั้งใจ เพราะในโซเชียลมีเดียมีทั้งของจริงและไม่จริง ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และต้องรอดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการ เมื่อหน่วยต้นสังกัดตรวจสอบเสร็จแล้วจะรายงานผลให้กรมกำลังพลฯ ต่อไป

แต่ตามขั้นตอนหากพบว่าเจ้าตัวได้กระทำจริง ถือมีความผิดในระเบียบปฏิบัติเรื่องการใช้โซเชียลมีเดีย หรือสื่อสังคมออนไลน์ ที่จะต้องไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมือง และไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง รวมทั้งเป็นการกระทำผิดวินัยทหาร โดยจะมีจากโทษเบาไปหาหนัก เพราะคนที่เป็นข้าราชการต้องมีจิตวิญญาณเป็นข้าราชการที่ดี และหากเป็นทหารต้องยึดสถาบันหลักของชาติ ทั้งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์เป็นที่ตั้ง


logoline