svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แม่ "เพนกวิน" หวั่นถ้าชุมนุมลดลงเกรงเกิดอันตรายกับลูก

25 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ "เพนกวิน" หวั่น ถ้าการชุมนุมน้อยลงหรือหยุดเคลื่อนไหว จะทำให้เกิดอันตรายและไม่ปลอดภัยต่อเพนกวินและเกรงว่าลูกจะหมดกำลังใจ ว่าสิ่งที่ทำมาสูญเปล่า พร้อมเดินหน้าเพื่อลูก หาทางยื่นประกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้

นาง สุรีรัตน์ ชิวารักษ์ เเม่ ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน เปิดเผยว่า ได้เจอเพนกวิน ครั้งสุดท้ายเมื่อ 22 มีนาคม 2564 หลังจากที่เพนกวิน ถูกนำตัวไปฝากขังยังสถานกักขัง จ.ปทุมธานี ว่า ช่วงเเรกเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าพบ เเม่จึงระบุว่าจะนอนขวางประตู ทำให้เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ได้ทราบความเป็นอยู่ของเพนกวิน จึงสบายใจขึ้น ตอนนี้สุขภาพเพนกวิน เริ่มผอมลง จึงเป็นห่วง แต่ก็สบายใจที่พื้นที่่กว้างกว่าในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ไม่แออัด

นางสุรีรัตน์ เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ยังใช้ความพยายามในการยื่นประกันตัว เคยนั่งคิดหารือทางทนายความ และนั่งคิดหาวิธีด้วยเอง ใช้ความเป็นแม่ เป็นนายประกันเอง ทั้งนำเรื่องการเรียนมาใช้เป็นเหตุผล ทำให้มีความหวัง ก็ยังไม่ได้รับการประกันตัว แต่เเม่ก็จะยื่นประกันไปเรื่อยๆ

ส่วนกรณีที่มีการมองว่า หากมวลชนข้างนอกหยุดเคลื่อนไหว เเละ การชุมนุมลดลง อาจทำให้เพนกวิน ได้รับการประกันตัว นางสุรีรัตน์ ระบุว่า ความเห็นส่วนตัวอาจไม่เป็นเช่นนั้น เเม่มองว่า ถ้าข้างนอกเงียบ หากมวลชนภายนอกเคลื่อนไหวน้อยลง อาจทำให้เพนกวิน และ เพื่อนๆที่ถูกขัง จะได้รับอันตราย ไม่ปลอดภัย และ หากหยุดเคลื่อนไหว เพนกวินจะหมดกำลังใจ สิ่งที่เพนกวินเคลื่อนไหวมาทั้งหมดไม่ไปไหน สิ่งที่เคลื่อนไหวทั้งหมดจะสูญเปล่า

logoline