svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มือโพสต์ข่มขู่ลูกสาวนายกฯ เข้าพบตำรวจแล้ว

25 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย มือโพสต์ข่มขู่ลูกสาวนายกฯ เข้าพบตำรวจแล้ว และได้ออกหมายเรียก ให้เข้ามาพบในวันจันทร์ที่ 29 มี.ค.นี้ พร้อมเตรียมชงเรื่องปอท. พิจารณาแจ้งข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่ตัวแทนบุตรสาว นายกรัฐมนตรี ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับผู้โพสต์ บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่โพสต์ข้อความเชิงข่มขู่คุกคาม และต่อมามีกระแสข่าวว่า มีการจับกุมตัวผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวได้แล้วนั้น จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า ผู้ที่โพสต์ข้อความได้เข้าพบกับ พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ หลังทราบข่าวว่า ตนเองจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบแล้วชี้แจงว่า มีการออกหมายเรียกให้ผู้โพสต์ข้อความ ให้เข้ามาพบตามกำหนดนัด ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ก่อนที่ผู้โพสต์ข้อความจะเดินทางกลับไปเตรียมคำให้การ เพื่อนำมาพบกับพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย

ทางด้าน ขณะที่พันตำรวจโทอธิชย์ ดอนนันชัย รองผู้กำกับการสอบสวน สน.นางเลิ้ง กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า วานนี้ 24 มี.ค. ได้นำหลักฐานบางส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ ไปส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อให้ตรวจสอบรายละเอียด ในการเตรียมนำไปประกอบการพิจารณาแจ้งข้อหาความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งหนึ่งในหลักฐาน มีการขอจากเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้รวบรวมข้อมูลการโพสต์บัญชีทวิตเตอร์เอาไว้

logoline