svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กตู่ร่วมงาน 130 ปีกระทรวงยุติธรรม ย้ำทำงานโปร่งใส พร้อมเตือนผู้ชุมนุมระวังติดเชื้อโควิดไม่รู้ด้วย

25 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานวันสถาปนากระทรวงยุติธรรมครบ 130 ปี ยืนยันจะทำงานอย่างโปร่งใส ขอยึดมั่นสถาบันหลักของชาติ พร้อมย้ำให้ทุกคนเคร่งครัดมาตรการป้องกันโควิด เตือนผู้ไปชุมนุมระวังติดเชื้อ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานวันครบรอบสถาปนา 130 ปีกระทรวงยุติธรรม ณ อาคารกระทรวงยุติธรรมแห่งใหม่ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะผู้บริหารกระทรวงร่วมให้การต้อนรับ ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้เข้าร่วมการประชุมรับฟังผลงานสำคัญของกระทรวงยุติธรรม และเยี่ยมชมนิทรรศการ "การเดินหน้าขับเคลื่อนงานยุติธรรม เพื่อสร้างสุขให้ประชาชน" พร้อมปลูกต้นสนฉัตร ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำกระทรวงยุติธรรม ที่บริเวณด้านหน้าอาคารที่ทำการกระทรวง

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับตัวแทนกลุ่มผู้เลี้ยงไก่ชนจากจังหวัดต่างๆ ว่า วันนี้เป็นวันสถาปนากระทรวงยุติธรรมครบ 130 ปี ก็มีความยินดีที่ได้พบปะกับทุกคน เพราะตนไม่สามารถเดินทางไปหลายจังหวัดได้ในขณะนี้ โดยประเทศไทยมีความจำเป็นที่ต้องงขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสุขภาพไปพร้อมกัน ซึ่งตนไม่ได้ต้องการให้ใครได้รับความเดือดร้อนทั้งสิ้น แต่ก็เลี่ยงไม่ได้เพราะเกิดโรคระบาด ทั้งนี้เข้าใจดีในความเดือดร้อนของทุกคนในสถานการณ์โควิด โดยวันนี้ก็ได้มีการปลดล็อกไปบ้างแล้วบางส่วน วันนี้ยังมีกีฬาพื้นบ้านอีกหลายชนิดที่ยังได้นับผลกระทบ ขอให้ระวังเพราะเป็นโรคติดต่อร้ายแรง หากสามารถฉีดวัคซีนได้ 60% ก็จะสามารถป้องกันควบคุมโรคได้พอสมควร แต่สิ่งสำคัญที่สุดนอกจากวัคซีน คือ ตัวเราต้องระวัง มาตรการที่ง่ายที่สุด สวมหน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง ซึ่งหากปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดก็จะป้องกันได้ดี และในช่วงนี้ขอให้ดื่มเบาๆลงหน่อย ยิ่งช่วงสงกรานต์นี้ก็ต้องระมัดระวัง ซึ่งวันนี้ได้มีการปลดล็อกให้มีการจัดกิจกรรมได้ แต่ก็ต้องอยู่ในขอบเขต ขอให้ทุกคนให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ตนจะทำงานด้วยความสุจริต เป็นธรรมและโปร่งใสให้มากที่สุด และขอให้ทุกคนได้ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราต้องทำให้บ้านเมืองสงบ อยู่กันอย่างมีความรักความสามัคคี ฉันพี่น้อง รัฐบาลยืนยันว่าจะทำให้เต็มที่และดูแลที่สุดเพื่อพี่น้องชาวไทย เราคนไทย เกิดบนแผ่นดินไทย แผ่นดินนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ ใครทำสิ่งใดก็จะได้สิ่งนั้นซึ่งเป็นไปตามกรรม

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์โควิดก็ยังต้องระมัดระวัง จะเดินทางไปที่ไหนที่มีคนจำนวนมากก็ต้องระมัดระวัง จึงอยากจะเตือนคนที่ไปชุมนุมว่าอันตรายที่สุด ซึ่งตนไม่ได้ขู่ แต่หากติดเชื้อขึ้นมากกลับไปคนที่บ้านก็จะลำบากด้วย

logoline