svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯย้ำ ส่งข้าวสารทุกฝ่ายได้ประโยชน์ คนพม่าก็ต้องกินเหมือนกันไม่ใช่หรือ ??

24 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯแจงแล้วแจงอีก ปมข้าวสาร 700 กระสอบเป็นการค้าขายปกติ ภาคธุรกิจ เอกชน และประชาชนเป็นคนได้ประโยชน์ เพราะทุกคนต้องกินต้องใช้ ชายแดนติดกัน ส่วนเรื่องสั่งระงับก็เป็นเรื่องของทางโน้น

วันนี้ (24 มี.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีกองข้าวสาร 700 กระสอบ ที่ตั้งอยู่ที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ว่า ได้ชี้แจงไปแล้วเมื่อวานนี้ ส่วนข้อสงสัยที่ระบุว่ามีการปิดชายแดนแต่เหตุใดจึงสามารถทำการค้าขายได้นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ได้มีการปิดชายแดน

พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนกลับ ว่า เขาปิดจนเปิดหมดแล้วคุณไม่รู้หรือ การค้าขายเป็นปกติทุกช่องทาง พร้อมยังระบุอีกว่า ผู้ที่ได้รับประโยชน์ตรงนี้คือภาคธุรกิจ เอกชน และประชาชน ซึ่งก็ต้องกินต้องใช้ ชายแดนติดกัน เศรษฐกิจก็พ่วงกันอยู่ เข้าใจหรือไม่ ทหารเหล่านี้ก็เป็นทหารตามแนวชายแดนเหมือนกับฝั่งไทย ก็ต้องกินเหมือนกันไม่ใช่หรือ

เมื่อถามย้ำว่าข้าวสาร 700 กระสอบ ดังกล่าวเป็นข้าวสารจากประเทศไทยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะมีข้าวที่ไหนเข้ามายังประเทศไทยอีกตอนนี้ แต่เมื่อประเทศเขามีปัญหา เขาก็สั่งระงับการส่งของเขาเอง พร้อมย้ำว่าทำไมต้องให้เกิดปัญหา เพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง เอาเรื่องนู้นไปพันเรื่องนี้ นั่นเป็นการบริหารราชการแผ่นดินของเขา ประชาชนเองก็ติดต่อกัน

นอกจากนี้ ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรียังระบุอีกว่า อย่าทำเรื่องไม่เป็นเรื่องให้เป็นเรื่อง ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไป

logoline