svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ"เมินม็อบเย็นนี้ ชี้ เจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว

24 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี เมิน ม็อบคัมแบ็ค นัดชุมนุมเย็นนี้ ลั่น ชุมนุมไปสิ ไม่ต้องสั่งการรายวัน ชี้ มีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่แล้ว ต้องให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ขอให้เกียรติซึ่งกันและกันการชุมนุมต้องไม่ผิดกฎหมาย ที่ผ่านมาผ่อนผันแล้ว แต่ทำผิดมากขึ้นก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ไม่เช่นนั้น ประเทศชาติจะอลหม่าน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 1 /2564 ถึงกรณีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมประกาศนัดชุมนุม พร้อมจัดเวทีปราศรัยในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ จะมีการกำชับ หรือสั่งการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ว่า ก็ประกาศนัดชุมนุมไปสิ แล้วทำไม ซึ่งตนไม่ต้องไปสั่งการอะไรเพิ่มเติม ไม่เห็นต้องสั่งทุกวัน เพราะเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่แล้ว ดังนั้นต้องให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บ้าง ซึ่งไม่มีใครอยากทำให้ไม่เกิดความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว ดังนั้นอย่ามองเพียงด้านเดียวขอให้มอง 2 ทาง ย้ำว่าไม่จำเป็นต้องสั่งอะไรเพิ่มเติม เป็นการทำงานของเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวในตอนหนึ่งว่า วันนี้ไม่ได้ทำอะไรที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุม หรืออะไรต่างๆ ต้องไม่ทำผิดกฎหมาย ซึ่งได้มีการผ่อนผันและอนุโลม แต่เมื่อทำผิดมากๆเข้า ก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่เช่นนั้นประเทศชาติจะเกิดความสับสนอลหม่าน จึงขอให้เกียรติซึ่งกันและกัน

logoline