svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สถานทูตมะกันออกแถลงการณ์ กรณีบรรดาแม่ๆราษฎร และกลุ่มคณาจารย์เขาพบ

19 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานทูตสหรัฐออกแถลงการณ์ กรณีเหล่าคณาจารย์ และบรรดาแม่ๆ แกนนนำราษฎรเข้าพบ โดยอ้างการพบปะเช่นนี้ เป็นเรื่องปกติเพื่อทำความเข้าใจมุมมองด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม การเมือง ของประเทศที่ประจำการอยู่

สืบเนื่องจากกลุ่มคณาจารย์ นำโดย รศ.ดร.อนุสรณ์ อุณโณ อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมด้วยองค์กรเครือข่าย รวมถึงแม่ แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฏร" ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ได้แก่ นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และ นางพริ้ม บุญภัทรรักษา แม่ของนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน เข้าพบและยื่นหนังสือต่ออุปทูตรักษาราชการสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

ล่าสุด!! ฝ่ายสื่อมวลชน และวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทยออกแถลงการณ์จากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย บอกว่า ในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูต ไมเคิล ฮีธ พบกับมารดาของนักเคลื่อนไหว 3 คนที่กำลังถูกคุมขังอยู่ในขณะนี้ โดยเป็นการพบปะกันตามคำขอของพวกเธอ ซึ่งได้แสดงความเป็นกังวลเกี่ยวกับบุตรของพวกเธอ


อุปทูตฮีธ และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ คนอื่นๆ ได้พบปะกับชาวไทยในหลากหลายภาคส่วนอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐบาล เจ้าหน้าที่ทหาร นักธุรกิจ นักวิชาการ หรือผู้นำเยาวชน ทั้งนี้เพื่อให้ทราบถึงเป้าหมาย ความกังวล และประเด็นที่ชาวไทยให้ความสำคัญ การพบปะกันเช่นนี้สะท้อนถึงงานหลักของเจ้าหน้าที่การทูต อันได้แก่ การแสวงหาความเข้าใจเกี่ยวกับมุมมองที่กว้างขวางในด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม การเมือง และอื่น ๆ ของพลเมืองในประเทศที่ประจำการอยู่

logoline