svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ล่าหนุ่มลาวต้องสังสัยฆ่าโหดหนุ่มเชียงใหม่ยัดบ่อน้ำ

06 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสภ.พาน จ.เชียงราย ประสานทหาร-ตม.ในพื้นที่ชายแดน สกัดหนุ่มชาวลาวต้องสงสัยฆ่ายัดบ่อน้ำ หนุ่มลูกจ้างโรงชำแหละหมูอินเตอร์ หลังมีพยานพบทั้งคู่เดินทางไปที่บ้านสันขี้เป้า แต่กลับเป็นศพในบ่อน้ำ ขณะที่ภรรยา วอนตำรวจจับฆาตรกรโหดมาลงโทษ

      

ล่าหนุ่มลาวต้องสังสัยฆ่าโหดหนุ่มเชียงใหม่ยัดบ่อน้ำ





      เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่ได้พบศพชายหนุ่มถูกยิงด้วยอาวุธปืนขึ้นอืดในบ่อน้ำกลางสวนลำไย ทางขึ้นสำนักสงฆ์ผาผึ้ง เขตบ้านสันขี้เบ้า ตำบลม่วงคำ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยทราบว่าผู้ตาย คือนายเบ๊นซ์ หรือนายจะตี๋ จะแฮ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 435 ม.4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ทำงานเป็นลูกจ้างที่โรงชำแหละหมูอินเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในโรงฆ่าสัตว์ของ อบต.เมืองพาน ส่วนผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ลงมือฆาตกรรมโหดคือ นายสิทธิ์ สัญชาติลาว ซึ่งหายตัวไปพร้อมกับรถ จยย.ฮอนด้า ทะเบียน 1กล 6440 เชียงราย เนื่องจากเมื่อวันที่ 26กพ. มีผู้พบเห็นว่าคนร้ายได้ขอให้นายเบ๊นซ์ขับรถจักรยานยนต์ไปส่งที่สันขี้เบ้า  โดยอ้างว่าจะไปดูที่เลี้ยงไก่
            นายอโนเชาว์ ประดิษฐ์ภู่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 บ้านสันขี้เบ้า หมู่บ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ตอนที่ชาวบ้านมาเจอศพเพราะว่าได้กลิ่นโชยขึ้นมาจากบ่อน้ำเปิดฝาดูจึงรู้ว่าเป็นศพ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านแจ้งตำรวจ ผู้ต้องสงสัยน่าจะรู้จักคนตาย ถึงได้ให้มาส่ง สำหรับผู้ต้องสงสัยมาที่หมู่บ้านหลายครั้ง เคยเตือนไปหลายครั้งว่าเป็นคนสัญชาติลาวจะไปไหนมาไหนไปทั่วไม่ได้ หลังเกิดเหตุได้ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านเพิ่มความระมัดระวัง ช่วงกลางคืนถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรออกจากบ้านเรือน พร้อมทั้งจัดเวรยามตรวจตราภายในหมู่บ้านด้วย เหตุการณ์นี้สร้างความตื่นตระหนกและหวาดกลัวให้กับชาวบ้านมาก อยากให้ตำรวจจับคนร้ายมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว




ล่าหนุ่มลาวต้องสังสัยฆ่าโหดหนุ่มเชียงใหม่ยัดบ่อน้ำ


            นางน้อย ทองเยี่ยม อายุ 22 ปี ภรรยาของผู้ตาย กล่าวว่า ยังไม่ได้เห็นศพสามีจึงไม่รู้ว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้าง ไม่รู้ว่าผู้ตายกับกับคนร้ายสนิทสนมกันมากแค่ไหน เพราะไม่ค่อยเห็นไปไหนมาไหนด้วยกัน แต่น่าจะรู้จักกันผ่านๆ บ้าง ถึงยอมขับรถไปส่งตามที่คนร้ายบอกว่าให้ไปส่งบนดอยจะไปดูที่เลี้ยงไก่ อยากให้คนร้ายถูกดำเนินคดีถูกกฏหมายลงโทษในสถานหนัก ให้สมกับที่ได้ลงมือฆ่าสามีของตน เมื่อสามีไม่อยู่แล้วจากนี้ไปคงต้องเลี้ยงดูลูก 2 คนเพียงลำพัง ซึ่งคงต้องหนักพอสมควร



ล่าหนุ่มลาวต้องสังสัยฆ่าโหดหนุ่มเชียงใหม่ยัดบ่อน้ำ


            ด้าน พ.ต.ท.องอาจ เฟื่องฟู รอง ผกก.สส. สภ.พาน กล่าวว่า ตอนนี้ชุดสืบสวนของ สภ.พาน และชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย กำลังเร่งติดตามคนร้าย โดยได้ไปตรวจสอบสถานที่ต่างๆ ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะไปหลบซ่อนตัว ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักของคนรู้จัก ซึ่งคนร้ายมีเพื่อนอยู่ในตัวเมืองเชียงราย ตอนนี้ยังมั่นใจว่าคนร้ายน่าจะยังอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงราย อย่างไรก็ตามได้ ประสานแจ้งรูปพรรณสัญฐานคนร้ายไปยังตรวจคนเข้าเมืองและทหารที่อยู่ตามชายแดนให้ช่วยติดตามอีกทางหนึ่งด้วย เพราะคนร้ายอาจจะหนีกลับไป สปป.ลาว ได้

logoline