svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทีเซลส์จับมือขอนแก่นพัฒนาสู่การเป็นเมืองนวัตกรรมสุขภาพ

05 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดขอนแก่นร่วมกับ ทีเซลส์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลเขตพื้นที่ภาคอีสาน จับมือร่วมพัฒนาจังหวัดขอนแก่นสู่การเป็นเมืองนวัตกรรมสุขภาพ เมดิโคโพลิส

5 มีนาคม 2564 ที่ห้องประชุมสารสิน อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่นจัดประชุมโครงการพัฒนาเมืองนวัตกรรมสุขภาพ เมดิโคโพลิส จังหวัดขอนแก่น  โดยทีเซลส์จับมือกับจังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลเขตพื้นที่ภาคอีสาน ภาคประชาสังคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการวางแผนงานพัฒนาพื้นที่จังหวัดขอนแก่นให้เป็นพื้นที่ต้นแบบในการพัฒนางานนวัตกรรมสุขภาพพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ







ทีเซลส์จับมือขอนแก่นพัฒนาสู่การเป็นเมืองนวัตกรรมสุขภาพ

















โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการ กล่าวว่าจังหวัดขอนแก่นถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญทางภาคอีสาน และมีศักยภาพในการพัฒนาเป็นเมืองสุขภาพและการแพทย์ เพื่อสอดรับแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 รวมถึงการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการแพทย์ครบวงจร ซึ่งจังหวัดขอนแก่นได้กำหนดยุทธศาสตร์สุขภาพจังหวัดเพื่อมุ่งเน้นพัฒนาสู่เมืองสุขภาวะเข้มแข็ง ศูนย์กลางความเป็นเลิศทางการแพทย์ระดับประเทศที่ประชาชนสุขภาพดีด้วยตนเอง ซึ่งโครงการพัฒนาเมืองนวัตกรรมสุขภาพ เมดิโคโพลิส เป็นส่วนสำคัญที่จะมาช่วยผลักดันให้ยุทธศาสตร์การพัฒนาสุขภาพของจังหวัดขอนแก่นเกิดเป็นรูปธรรมได้อย่างรวดเร็ว และเกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ได้สูงสุด









ทีเซลส์จับมือขอนแก่นพัฒนาสู่การเป็นเมืองนวัตกรรมสุขภาพ










 

ส่วนทางด้านของ ดร.ศิรศักดิ์ เทพาคำ ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเซลส์ กล่าวว่า  ทีเซลส์ได้ดำเนินโครงการเวชนคร โดยมุ่งผลักดันนวัตกรรมด้านการแพทย์และชีววิทยาศาสตร์ เน้นให้เป็นเมืองแห่งสุขภาพและการแพทย์ ประชาชนอยู่ดีกินดีมีชีวิตที่ดีในปัจจุบันถึงอนาคต เชื่อมโยงงานวิจัยเข้าสู่การใช้งานจริง จังหวัดขอนแก่นเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีศักยภาพในการพัฒนาไปเป็นเมืองนวัตกรรมทางการแพทย์และสุขภาพเป็นศูนย์กลางภาคอีสาน เห็นได้จากแผนพัฒนาศูนย์การแพทย์ชั้นเลิศ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และโครงการ Khonkaen smart Living Lab เป็นตัวอย่างโครงการที่ได้มีการขับเคลื่อน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาจังหวัดขอนแก่นให้เป็นเมืองต้นแบบในการพัฒนางานนวัตกรรมด้านการแพทย์

ทีเซลส์จับมือขอนแก่นพัฒนาสู่การเป็นเมืองนวัตกรรมสุขภาพ

สำหรับทีเซลส์ เป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเป็นหน่วยงานให้การสนับสนุนการพัฒนางานนวัตกรรมด้านสุขภาพและให้ความสำคัญในการดำเนินการและขยายผลงานด้านนวัตกรรมให้เกิดการใช้งานจริงและก่อประโยชน์ให้กับประชาชนสูงสุด

ทีเซลส์จับมือขอนแก่นพัฒนาสู่การเป็นเมืองนวัตกรรมสุขภาพ

logoline