svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ระบบไฟฟ้ารถยนต์ขัดข้องไฟลุก หนีได้ทันรอดหวุดหวิด

04 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก!หวิดถูกย่างสด ครูหญิงสตาร์ทรถเก๋งเตรียมขับออกไปค่ายลูกเสือชั่วคราว เกิดระบบไฟฟ้ารถยนต์มีปัญหาเสื่อมจากสภาพการใช้งานหลายสิบปี เกิดประกายไฟฟ้าได้กระเด็นไปถูกน้ำมันเชื้อเพลิงทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ มีสติโชคดีมีสติหนีทัน

4 มีนาคม 2564 อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพฮุก.31 นครราชสีมา จุดประจำ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงเรียนบ้านท่าวังไทรสามัคคี ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ให้ไประงับเหตุ  พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อและเลขทะเบียนที่จอดอยู่ในโรงจอดรถข้างอาคารเรียน เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำสกัดมิให้เพลิงลุกลาม โดยรถคันดังกล่าวเพลิงไหม้จนวอดวายทั้งคันกลายเป็นเศษเหล็ก 

ระบบไฟฟ้ารถยนต์ขัดข้องไฟลุก หนีได้ทันรอดหวุดหวิด



ระบบไฟฟ้ารถยนต์ขัดข้องไฟลุก หนีได้ทันรอดหวุดหวิด

นายณรงค์ศักดิ์ เขียงกระโทก ผู้อำนวยการ รร.บ้านท่าวังไทรสามัคคี เปิดเผยว่า รถเก๋งคันเกิดเหตุเป็นของนางสาววรัชยา ยิ้มแย้ม อายุ 44 ปี ครูผู้สอนซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของตน จากการสอบถามทราบว่า ในขณะที่ น.ส วรัชยา กำลังสตาร์ทรถเก๋ง เพื่อขับออกไปค่ายลูกเสือชั่วคราวโรงเรียนบ้านคลองใบพัด ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลเดียวกัน ระบบไฟฟ้ารถยนต์มีปัญหาเสื่อมจากสภาพการใช้งานหลายสิบปีเกิดประกายไฟฟ้าได้กระเด็นไปถูกน้ำมันเชื้อเพลิงทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้รถอย่างรวดเร็ว น.ส วรัชยา อยู่เพียงลำพังได้รีบหนีเอาตัวรอดจากกองเพลิงได้หวุดหวิดและทำได้แต่เพียงโทรศัพท์แจ้งเหตุขอความช่วยเหลือและดูเพลิงกำลังลุกไหม้รถตัวเอง เดชะบุญจุดเกิดเหตุตั้งอยู่ห่างจากสิ่งปลูกสร้างอื่นจึงไม่เกิดความเสียหายเพิ่มเติม ประเมินความเสียหายมาก 1 แสนบาท

ระบบไฟฟ้ารถยนต์ขัดข้องไฟลุก หนีได้ทันรอดหวุดหวิด

logoline