svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สมศักดิ์ขอบคุณตร.จับมือวางเพลิกคุกได้เร็ว ไม่อยากให้ใครทำอีก

04 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ยุติธรรม ขอบคุณตำรวจเร่งจับคนร้ายเผาหน้าเรือนจำคลองเปรมได้เร็ว ต่อจากนี้จะขอหยุดให้ข้อมูลโดยปล่อยเป็นหน้าที่ตำรวจ พร้อมกำชับทุกกรมในกระทรวงดูแลทรัพย์สินให้ดีอย่าให้เกิดเหตุแบบนี้อีก



รมว.ยุติธรรม ขอบคุณตำรวจเร่งจับคนร้ายเผาหน้าเรือนจำคลองเปรมได้เร็ว ลั่น ต่อจากนี้ขอหยุดให้ข้อมูลปล่อยเป็นหน้าที่ตำรวจ กำชับทุกกรมในกระทรวง ดูแลทรัพย์สินให้ดี อย่าให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุวางเพลิงเผาทรัพย์หน้าเรือนจำกลางคลองเปรมว่า ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันอีกไม่กี่วันข้างหน้าก็เชื่อว่าตำรวจจะขยายผลจับกุมคนลงมือทำลายทรัพย์สินราชการหน้าเรือนจำกลางคลองเปรมได้ ส่วนในรูปคดีต่างๆ จากนี้ตนคงต้องหยุดให้ข้อมูลเพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจในการเปิดเผยหลักฐานและข้อมูลของคนร้าย อีกทั้งคณะทำงานชุดพิเศษ พาลีปราบยา ของกระทรวงยุติธรรมได้ส่งข้อมูลหลักฐานต่างๆ ให้ตำรวจไปหมดแล้ว ดังนั้นการให้ข้อมูลไปมา 2 ฝั่งอาจทำให้เกิดความสับสนต่อสังคมหรืออาจส่งผลเสียต่อรูปคดี


นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนได้กำชับให้กรมราชทัณฑ์วางกำลังตรวจตรากวดขันให้เข้มงวดและดีกว่าเดิม เพราะเรารู้ดีว่ากรมราชทัณฑ์เป็นเป้าหมายของการเคลื่อนไหวทางการเมือง รวมถึงทุกกรมในกระทรวงยุติธรรมต้องรักษาทรัพย์สินของทางราชการให้ดี ตนไม่อยากให้เกิดเหตุการแบบนี้ขึ้นอีก

logoline