svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ท่าสองยาง"ติดเชื้อโควิด1ราย

25 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - พบผู้ป่วยติดโควิด-19 เป็นแรงงานต่างด้าว ที่อ.ท่าสองยาง จ.ตาก 1 ราย จนท.เร่งลงพื้นที่สอบสวนโรค ตามหาผู้สัมผัส ขณะที่ผู้ว่าฯตาก สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ-คัดเลือกสำหรับฉีดวัคซีนกลุ่มแรก คาดเริ่มฉีด 1-2 มีนาคมนี้

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ได้นำแรงงานต่างด้าว เป็นหญิง 1 ราย อายุ 51 ปี ที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ไปยังห้องความดันลบที่โรงพยาบาลท่าสองยาง หลังจากที่ทางผู้ประกอบการได้นำแรงงานต่างด้าว จำนวน 4 คนต่อทะเบียนแรงงาน และไปตรวจสุขภาพ เพื่อทำบัตรแรงงานต่างด้าว แต่ปรากฏว่ามีผลบวกออกมา 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องลงพื้นที่สอบสวนโรค และตามหาแรงงาน นายจ้างที่มีการสัมผัสกับผู้ป่วย


"ท่าสองยาง"ติดเชื้อโควิด1ราย



ด้านนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวในรายการผู้ว่าพบปะพ่อแม่พี่น้อง จ.ตาก ว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยด้วยไวรัสโควิด-19 อยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 62 คน มีอาการปกติ และได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ถ้าอาการดีขึ้นปกติก็จะให้กลับบ้าน

"ท่าสองยาง"ติดเชื้อโควิด1ราย




ส่วนเรื่องวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จากประเทศจีนที่มาถึงประเทศไทย จำนวน 2 แสนโดสนั้น จะมีการวางแผนให้กลุ่มเสี่ยงก่อน เช่น แพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ดูแลผู้ป่วยใกล้ชิด ทั้งนี้เป็นไปตามมาตรฐานของทั่วโลกที่ต้องให้วัคซีนกลุ่มเสี่ยงก่อน และในจำนวนนี้จะส่งไปที่ จ.ตาก 5,000 โดสก่อน เนื่องจากเป็นเมืองหน้าด่านใกล้ชายแดนที่ผ่านมามีการระบาดของโรควิด-19

"ท่าสองยาง"ติดเชื้อโควิด1ราย

โดย จ.ตากจะได้รับวัคซีน จำนวน 2,500 คน ขณะนี้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุดไปตรวจสอบ คัดเลือกเฉพาะกลุ่มเสี่ยงที่เป็นหน่วยงานด้านสาธารณสุขในพื้นที่ อ.แม่สอด อ.พบพระ อ.อุ้มผาง อ.แม่ระมาด และอ.ท่าสองยาง หลังจากได้รับวัคซีนแล้วจะกระจายวัคซีนไปยังโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อเริ่มให้วัคซีนให้คนกลุ่มแรก ในวันที่ 1 หรือ 2 มีนาคม 2564 ซึ่ง 1 คน ต้องฉีด 2 เข็ม เข็มแรกเสร็จแล้วทิ้งระยะเวลา และต้องฉีดอีก จึงขอให้ประชาชนเข้าใจว่าวัคซีนไม่ได้ป้องกันได้ทั้งหมด เพียงแต่ว่าหากติดเชื้อจะไม่มีอาการหนัก เหมือนไข้หวัดธรรมดา วัคซีนที่ดีที่สุด คือ การสวมหน้ากากอนามัยให้ตลอด และล้างมือบ่อยๆ

"ท่าสองยาง"ติดเชื้อโควิด1ราย

logoline