svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

2ลูกชายหญิงขอคนละ4หมื่นต่อเดือน-ดูแลแม่ป้อนข้าว

24 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - ยอดธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยแม่ป้อนข้าว ทะลุ 7.3 ล้านบาท เผย 2 ลูกชาย-ลูกสาว แบ่งเงินคนละ 1.6 ล้านบาท ไปสร้างบ้าน และเบิกอีกคนละ 40,000 บาท/ต่อเดือน ดูแลบุพการี ส่วนที่เหลือคงค้างบัญชีไว้ใช้ในอนาคต

กรณีนางน้อย เอี่ยมสะอาด อายุ 81 ปี และนายจำเนียร เอี่ยมสะอาด อายุ 62 ปี สองแม่ลูก นั่งป้อนข้าวหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ขณะเดินทางไปลงทะเบียนในโครงการ "เราชนะ" จนมีประชาชนถ่ายคลิปและแชร์กันในโลกออนไลน์ ล่าสุดมียอดเงินบริจาคหลั่งไหลเข้ามากว่า 7.3 ล้านบาท



2ลูกชายหญิงขอคนละ4หมื่นต่อเดือน-ดูแลแม่ป้อนข้าว


เกี่ยวกับเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร กล่าวว่า ปัจจุบันบัญชีธนาคารหยุดการเคลื่อนไหวแล้วแต่ยังไม่ได้ปิดบัญชี เนื่องจากบัญชีดังกล่าวผูกติดกับบัญชีผู้สูงอายุ ซึ่งเจ้าของบัญชีเท่านั้นที่จะแสดงความประสงค์จะเปิดหรือปิด

   

   ส่วนกระแสข่าวการเบิกจ่ายเงินจำนวน 80,000 บาทนั้นมาจากนายจำเนียร เอี่ยมสะอาด และนางเล็ก บุญทัด ลูกชายและลูกสาวของนางน้อย ต้องเป็นผู้ดูแลบุพการีจึงได้ตกลงค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน เบิกจ่ายคนละ 4,0000 บาท รวม 2 คน เป็นเงินจำนวน 80,000 บาท ซึ่งการเบิกเงินนั้นจะโอนจากบัญชีที่รับบริจาคเข้าบัญชีของทั้งสองเป็นประจำทุกๆเดือน

2ลูกชายหญิงขอคนละ4หมื่นต่อเดือน-ดูแลแม่ป้อนข้าว

สำหรับการบริหารบัญชีจากธารน้ำใจนั้น จะมีผู้ที่ลงชื่อในการเบิกเงินด้วยกัน 3 คน คือนางน้อย นายจำเนียร และนางเล็ก โดยล่าสุดตกลงจะแบ่งเงินออกมา 3.2 ล้านบาท ครึ่งหนึ่งนายจำเนียร จะนำไปซื้อที่ดิน 4 ไร่และมีบ้านอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว 1 หลัง อยู่ที่บ้านวังตะเคียน ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จำนวน 1.5 ล้านบาท และค่าขุดสระอีก 1 แสน รวมเป็น 1.6 ล้านบาท ส่วนลูกสาวจะสร้างบ้านในพื้นที่ปัจจุบันอยู่กับแม่ ที่่บ้านเลขที่ 77/1 หมู่ 10 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร คิดค่าใช้จ่ายเท่ากัน 1.ล้านบาท ส่วนเงินที่เหลือคงค้างบัญชีไว้สำหรับแม่ ที่จะเป็นค่าครองชีพใช้จ่ายต่อไปในอนาคต

2ลูกชายหญิงขอคนละ4หมื่นต่อเดือน-ดูแลแม่ป้อนข้าว

logoline