svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยึดไม้ในป่าสงวนฯ"แม่สอด"

24 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก- เจ้าหน้าที่อุทยาน ร่วมกับตำรวจ ปทส. บุกยึดไม้บริเวณป่าท้ายบ้าน เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สอด เผยคนร้ายชิงตัดก่อนประกาศเป็นเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ อ.พบพระ จ.ตาก และเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 4กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก.4. บก.ปทส.)โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าแม่ละเมา และเจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปรามสายที่ 1สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 14 (สบอ.14) จ.ตาก



ยึดไม้ในป่าสงวนฯ"แม่สอด"


โดยได้ทำการตรวจยึดไม้แดงแปรรูปจำนวน 43 แผ่นปริมาตร 0.84 ลูกบาศก์เมตรค่าเสียหายของรัฐ 8,400 บาท ไม้ยางแปรรูปจำนวน 119 แผ่นปริมาตร 2.28 ลูกบาศก์เมตร ค่าเสียหายของรัฐ 22,800 บาท และไม้แดงท่อนจำนวน 7 ท่อน ปริมาตร 3.89 ลูกบาศก์เมตร ค่าเสียหายของรัฐ 38,900 บาท




ยึดไม้ในป่าสงวนฯ"แม่สอด"

เหตุเกิดบริเวณป่าท้ายบ้านห้วยผักกูด หมู่ 8 ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก เขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่สอดซึ่งเป็นพื้นที่เตรียมการอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ โดยในระหว่างเดินทางเข้าไปตรวจสอบพบคนร้ายได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไป จึงได้ร่วมกันทำการบันทึกตรวจยึดและเอกสารที่เกี่ยวข้อง นำส่งเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.พบพระ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ยึดไม้ในป่าสงวนฯ"แม่สอด"

สำหรับการลักลอบตัดไม้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นการลักลอบตัดไม้ เพื่อชิงนำไม้ออกไปก่อนที่จะมีการประกาศเป็นพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ

ยึดไม้ในป่าสงวนฯ"แม่สอด"

logoline