svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สภาวุ่นหนัก !! หลัง "เสรีพิศุทธ์" ปะทะ "สิระ" กลางสภา "ปารีณา" ร่วมแจมปมแก้บ่อนพนัน

16 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จัดมาถูกคู่ "เสรีพิศุทธ์" ปะทะ "สิระ" กลางสภา ประท้วงวุ่น อ้างผิดข้อบังคับ 69 ไม่ยอมเข้าประเด็น นายกฯ แก้ปัญหาบ่อนการพนันล้มเหลวยังไง? "ปารีณา" ผสมโรงร่วมซัด "วีรบุรุษนาแก" เอาแต่โฆษณาตัวเอง

16 กุมภาพันธ์ 2564 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัยประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุมเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลทั้งนี้ ประชุมใช้เวลาประมาณ 30 นาทีถกเถียงถึงเนื้อหาในญัตติ กระทั่งนายชวน หลีกภัย ต้องตัดบทเพื่อเตรียบมเข้าสู่วาระการประชุมทันที


สภาวุ่นหนัก !! หลัง "เสรีพิศุทธ์" ปะทะ "สิระ" กลางสภา "ปารีณา" ร่วมแจมปมแก้บ่อนพนัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการอภิปรายเริ่มตึงเครียดขึ้น เมื่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวสส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยอภิปรายถึงการปราบปรามบ่อนการพนันเถื่อน หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเคยให้สัมภาษณ์ว่า 100 นายกฯก็แก้บ่อนไม่ได้โดยได้ยกผลงานในสมัยยังรับราชการตำรวจในการปราบบ่อนประตูน้ำ และบ่อนลอยฟ้า


พร้อมทั้งมอบหมายให้ ส.ส.พรรคเสรีรวมไทยนำเอกสารผลงานของตนเองในอดีตไปมอบให้ประธาน เพื่อส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ศึกษาเพื่อปราบปรามบ่อนการพนันด้วย ซึ่งตลอดการอภิปรายนายสิระ เจนจาคะส.ส.กทม. กับน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ส.ส.ราชบุรี รวมถึงนายนิโรจน์ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ของพรรคพลังประชารัฐผนึกกำลังประท้วงอย่างต่อเนื่อง โดยอ้างว่ามีการพูดจาวกวน ซ้ำซาก ไม่เข้าประเด็นและโฆษณาตัวเอง

สภาวุ่นหนัก !! หลัง "เสรีพิศุทธ์" ปะทะ "สิระ" กลางสภา "ปารีณา" ร่วมแจมปมแก้บ่อนพนัน




โดยก่อนที่จะเริ่มอภิปรายทาง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้ประกาศขออภิปรายไม่ไว้วางใจพี่น้อง 3 ป.ร่วมสถาบันเตรียมทหาร โดยเริ่มตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และในช่วงเวลาที่อภิปราย มีการเปิดคลิปอภิปรายเรื่องปราบบ่อนการพนันล้มเหลว พาดพิง อดีต ผบช.ภาค 2 พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยางโดยอ้างว่าสนิทสนมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาถึงขั้นมอบพระสมเด็จฯให้


โดยระหว่างการอภิปรายในทุกประเด็นของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีการลุกขึ้นประท้วงกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการขอให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูด ปมกล่าวหาว่าพรรคพลังประชารัฐ จ่ายเงินเดือน ส.ส.เดือนละ 200,000 บาท จนทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถามกลับไปว่าถอนอะไร ถอนอะไร ...ฯลฯ


ต่อมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้ดำเนินการอภิปรายต่อ ในประเด็นบ่อนการพนัน และประเด็นการตัดเงิน ส.ส. และต่อมานายสิระ ก็ได้ลุกขึ้นประท้วงอีกเป็นระยะๆ มีการกล่าวพาดพิงตอบโต้กันไปมา ทำให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โต้ระหว่างการประท้วงว่า "เฮ้ย...นั่งลงไอ้นักโทษ!!"

.



สภาวุ่นหนัก !! หลัง "เสรีพิศุทธ์" ปะทะ "สิระ" กลางสภา "ปารีณา" ร่วมแจมปมแก้บ่อนพนัน


ขณะที่บรรยากาศนี้ มีชาวเน็ตร่วมชมและรับฟังอย่างมากมายทีเดียว


ติดตามฟัง การอภิปรายกันต่อไปประชาชนชาวไทยที่รัก !!


บางส่วนจากการอภิปรายในวันแรกเท่านั้นนะคะ#อภิปราย16กพ2564

logoline