svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ยันญัตติ"ไพบูลย์"ไม่มีเจตนาล้มซักฟอก

09 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม"ยืนยัน ญัตติของ "ไพบูลย์" ที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยอำนาจของสภาฯเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้ใจซึ่งเกี่ยวข้องกับสถาบัน ไม่มีเจตนาล้มซักฟอก แค่ห่วงฝ่ายค้านหมิ่นเหม่

เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค พปชร.เตรียมเสนอญัตติด่วนให้สภาผู้แทนราษฎรมีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎรในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ญัตติดังกล่าวได้นำสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้องว่าเรื่องที่ยื่นไปนั้นเป็นเพราะเขากังวลว่าจะเป็นการนำสถาบันเข้ามายุ่งกับการเมืองแต่ไม่ทราบว่าจะยื่นทันหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้นายไพบูลย์ ทำของเขาเองไม่ได้มาปรึกษาตน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็น่าห่วงดังนั้นจึงอยากให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความดีกว่า


เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าวอาจถูกมองว่ามีเจตนาคว่ำการอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการคว่ำการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่อาจจะเลื่อนออกไปหน่อยเพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญดูเสียก่อน เมื่อถามถึงกรณีที่ นายวิรัช รัตนเศรษฐประธานวิปรัฐบาล เตรียมติวรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าพรรคพปชร. นัดกันไว้ในวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ และตนจะไปเข้าร่วมด้วย




เมื่อถามถึงกรณีระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8กุมภาพันธ์ใต้สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวเซนต์หลุยส์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า"จะทำอย่างไรได้ ก็มันปา"
logoline