svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"เผยไทยติดอันดับ4แก้โควิดดีที่สุดในโลก

29 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" เผยไทยติดอันดับ 4 รับมือโควิด-19 ดีที่สุดในโลก พิสูจน์ชัด "บิ๊กตู่" บริหารถูกทาง ย้ำประชาชนขอให้มั่นใจรัฐบาลจัดการได้แน่ เหน็บฝ่ายค้านอย่าจ้องแต่ต้านทุกเรื่อง ขอซักฟอกสร้างสรรค์ ไม่บิดเบือนข้อมูล เตือนระวังเจอสวนกลับ

29 มกราคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ รัฐบาลเดินหน้าเต็มที่ในการแก้ไขปัญหา โดยการบริหารจัดการผ่าน ศบค. แต่สิ่งหนึ่งที่น่าภูมิใจ คือ สถาบันโลวี (lowy institute) ของออสเตรเลีย ได้จัดอันดับประเทศที่รับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ดีที่สุดในโลก โดยนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่รับมือได้ดีที่สุดในโลก ด้วยคะแนน 94.4 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100

ส่วนอันดับ 2 เป็นของเวียดนาม 90.8 คะแนน อันดับ 3 เป็นของไต้หวัน 84.4 คะแนน และไทยอันดับ 4 ที่ 84.3 คะแนน ส่วนอันดับ 5 ได้แก่ไซปรัส 83.3 คะแนน โดยการจัดอันดับดังกล่าว แสดงให้เห็นว่าประเทศในเอเชียแปซิฟิก ประสบความสำเร็จในการรับมือโควิด-19ได้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประเทศอังกฤษ อยู่อันดับที่ 66 ด้วยคะแนน 37.5 และสหรัฐอเมริกามีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากที่สุดในโลก รั้งอันดับ 94 ด้วยคะแนน 17.3 แสดงให้เห็นแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม บริหารจัดการโควิด-19 ถูกทาง และประสบความสำเร็จ

"ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า การระบาดระลอกใหม่ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ บริหารจัดการได้แน่นอน ที่สำคัญต้องขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือดีมาก ส่วนกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่องนี้นั้น ขอให้ระวังว่าอย่าบิดเบือนข้อมูลโจมตีรัฐบาลเพื่อหวังผลทางการเมืองอย่างเดียว เพราะจะเจอสวนกลับด้วยข้อเท็จจริง สิ่งเหล่านี้การันตีได้ ผมเชื่อว่าประชาชนเข้าใจรัฐบาลดี ฝ่ายค้านอย่าค้านไปทุกเรื่อง อภิปรายอย่างสร้างสรรค์ เน้นเนื้อหาสาระ ไม่ควรเน้นวาทกรรมโจมตีไปมา" นายธนกร ระบุ

logoline