svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"รับเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องอัปเดตปมรฟฟ.สายสีเขียว

15 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ เครืองาม" เชิญฝ่ายเกี่ยวข้องอัพเดตปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว ปัดตอบต้นตอปัญหา รับสิ้นเดือนม.ค.นี้ ยังไม่จบ แย้มประเด็นราคาค่าโดยสารก็เป็นส่วนหนึ่ง เหตุยังไร้หน่วยงานตอบกลับมา

15 มกราคม 2564 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีมีข่าวว่ารถไฟฟ้าจะให้บริการฟรีสถานีส่วนต่อขยาย หมอชิต-คูคต และ แบริ่ง-สมุทรปราการ หรือ สายสีเขียว วันที่ 15 ม.ค. เป็นวันสุดท้าย และราคาจะกำหนดที่ 158 บาท เรื่องนี้ไม่รู้และเพิ่งได้ยิน และในวันนี้ (15ม.ค.) ที่เชิญตัวแทนฝ่ายต่างๆ ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม กทม. สำนักเลขาธิการรัฐมนตรี มาอัปเดตข้อมูลเรื่องรถไฟฟ้า ยังไม่เห็นมีใครพูดเรื่องนี้ และเมื่อหารือก็ทราบว่าติดขัดที่ตรงไหน

ทั้งนี้ และได้สอบถามแล้วว่ารออะไรในเวลานี้ โดยเรื่องดังกล่าวยังไม่สามารถเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาได้ทันภายในสัปดาห์หน้า เพราะมีข้อติดขัดอยู่ แต่ติดขัดเรื่องอะไรไม่บอก และบอกไม่ได้ ห้ามบอกส่วนข้อติดเกี่ยวกับเรื่องราคาค่าโดยสารที่ยังสรุปไม่ได้หรือไม่นั้น อันนี้ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ติดขัดและจะต้องมีการชี้แจง

เมื่อถามย้ำว่า ต้องให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณาหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ใช่ และหน่วยงานที่จะต้องพิจารณาเยอะ แต่ละหน่วยก็ยังไม่ได้ตอบมา โดยสรุปสุดท้าย ครม. จะเป็นผู้พิจารณา และคาดว่าเรื่องนี้ยังไม่ได้ความชัดเจนภายในเดือน ม.ค.นี้ด้านราคาค่าโดยสารจะมีการปรับลดหรือเพิ่มขึ้น ก็ตอบไม่ถูกในเรื่องนี้ เพราะหน่วยงานยังไม่ได้ตอบอะไรกันมา

logoline