svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"แม่สาย"อุณหภูมิเหลือ 9 องศาฯ

13 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - หลายพื้นที่ทางภาคเหนือ ยังคงประสบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่อง เผยที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย อุณหภูมิ พื้นราบเหลือ 9 องศาเซลเซียส ขณะที่บนดอยแตะ 3 องศาเซลเซียส ชาวบ้านแห่ซื้อเครื่องนุ่งห่มกันหนาวเพิ่มเติม

วันที่ 13 มกราคม 2564 ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นจุดที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทย ในช่วงเช้าที่ผ่านมาอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง โดยที่ตลาดสดนายบุญมั่น อ.แม่สาย จ.เชียงราย หรือย่านการค้าหน้าด่านพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก สะพานมิตรภาพแห่งที่ 1 พบว่าประชาชนทั่วไป พ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยวต่างพากันสวมเครื่องกันหนาว สร้างความอบอุ่นให้ร่างกายและซื้อหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาวเพิ่มเติม หลังจากมีความกดดันอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมพื้นที่เป็นวันที่ 2

"แม่สาย"อุณหภูมิเหลือ 9 องศาฯ


"แม่สาย"อุณหภูมิเหลือ 9 องศาฯ




โดยเช้าวันนี้อุณหภูมิในพื้นราบ ของ อ.แม่สาย วัดได้เหลือเพียง 9 องศาเซลเซียส ในขณะที่ตามแหล่งท่องเที่ยวบนยอดดอยที่บ้านผาฮี้ ดอยช้างมูบ ที่อยู่ใน อ.แม่สาย อุณหภูมิลดลงเหลือแค่ 3 องศาเซลเซียส ซึ่งหลายหน่วยงานในพื้นที่ จ.เชียงราย ได้มีการเร่งสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวแล้วเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบและผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดารห่างไกล

"แม่สาย"อุณหภูมิเหลือ 9 องศาฯ


logoline