svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯโคราช สั่ง จัดหาผ้าห่มกันหนาวให้ปชช.ที่ขาดแคลน

13 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯโคราชห่วงสุขภาพ กลุ่มเปราะบาง คนชรา เด็ก จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น เร่งให้การช่วยเหลือ ปชช.จากภัยหนาว โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอ เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดหาผ้าห่มกันหนาวให้กับประชาชนที่ยังขาดแคลนอย่างเร่งด่วน

13  มกราคม 2564  นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวถึงสถานการณ์ภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้ทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมามีบรรยากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะพื้นที่สูง มีอุณหภูมิ เพียง 4-5 องศา ส่วนในพื้นที่ราบ อุณหภูมิเพียง 10-11 องศา เท่านั้น จึงมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และคาดว่าจะมีอากาศหนาวไปจนถึงวันที่ 20 ม.ค.64 เพราะฉะนั้นพี่น้องประชาชนจำเป็นต้องดูแลสุขภาพร่างกาย โดยเฉพาะบุคคลที่มีความเปราะบาง  เช่นผู้สูงอายุ  เด็ก  หรือบุคคลที่มีโรคประจำตัวต้องช่วยกันดูแลให้ร่างกายมีความอบอุ่นมากที่สุด  

ผู้ว่าฯโคราช สั่ง จัดหาผ้าห่มกันหนาวให้ปชช.ที่ขาดแคลน

ผู้ว่าฯโคราช สั่ง จัดหาผ้าห่มกันหนาวให้ปชช.ที่ขาดแคลน

"สำหรับในพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็น และก่อไฟเพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย ควรระมัดระวังเรื่องอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้น  ทั้งนี้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวนั้นตามระเบียบทางราชการ จะต้องมีอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศา ติดต่อกันไม่น้อย กว่า 3 วัน จึงจะดำเนินการช่วยเหลือในเรื่องเครื่องนุ่งห่มแก้ภัยหนาวได้  แต่ถึงแม้อุณหภูมิในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จะยังไม่เข้าตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด  ก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโดยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  ได้นำผ้าห่มกันหนาวเข้ามาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา  แล้ววกว่า 4,000 ผืน  ซึ่งทางจังหวัดได้ขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  อำเภอ เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดหาผ้าห่มกันหนาวให้กับประชาชนที่ยังขาดแคลนที่ประสบภัยหนาวในครั้งนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว" นายวิเชียรฯ กล่าว

ผู้ว่าฯโคราช สั่ง จัดหาผ้าห่มกันหนาวให้ปชช.ที่ขาดแคลน

logoline