svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เกาหลีใต้" พบผู้ติดเชื้อใหม่ในวันเดียวมากกว่า 1 พันคน มากสุดตั้งแต่มีการระบาดในประเทศ

21 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อใหม่มากกว่า 1 พันคน เมื่อวันอาทิตย์ มากที่สุดนับตั้งแต่โควิด-19 ระบาดในประเทศ โดยเฉพาะที่กรุงโซล ทำให้รัฐบาลต้องขอให้โรงพยาบาลเอกชนเตรียมเตียงรองรับผู้ติดเชื้อ พร้อมกำชับประชาชนให้รักษาระยะห่างทางสังคม

เกาหลีใต้รายงานพบผู้ติดเชื้อใหม่ 1,095 คน เมื่อวันอาทิตย์ เป็นตัวเลขสูงที่สุดในวันเดียว นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดในประเทศ ขณะที่ผู้ติดเชื้อสะสมมีจำนวน 49,665 คนเสียชีวิต 674 คน ด้านนายกรัฐมนตรีช็อง เซ-กยุน ได้เรียกร้องขอความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลเอกชน ให้จัดหาเตียงผู้ป่วยเพิ่มเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ
ผู้ติดเชื้อล่าสุดส่วนใหญ่อยู่ในเมืองหลวงกับปริมณฑล โดยพบที่กรุงโซล 470 คน กับจังหวัดคย็องกี 244 คน และจังหวัดอินชอน 62 คน
นายกรัฐมนตรช็องได้ย้ำในระหว่างการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขถึงความจำเป็นที่ต้องเตรียมเตียงตามโรงพยาบาล เพื่อรองรับผู้ป่วยหนัก และให้ถือเป็นเรื่องร้ายแรงเทียบเท่าภาวะสงคราม โดยขอความร่วมมือจากโรงพยาบาลเอกชนโดยสมัครใจด้วย ส่วนเรื่องวัคซีนโควิด-19 จะได้รับล็อตแรกในไตรมาสแรกของปีหน้า แต่อยู่บนพื้นฐานที่จำกัด โดยวัคซีนของแอสตรา เซเนกา จะได้ภายในเดือนมีนาคม ส่วนวัคซีนของไฟเซอร์, แจนส์เซน และโมเดอร์นา อาจยังไม่ได้ในช่วงนั้น และเกาหลีใต้กำลังเตรียมตัวทำสัญญากับบริษัทผู้ผลิตวัคซีนทั้ง 3 ราย
นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ บอกด้วยว่า ในช่วงไตรมาสแรก จะมีวัคซีนสำหรับประชาชน10 คน สำหรับการฉีดเฟสแรก แต่ขณะเดียวกัน ก็กำชับให้ใช้มาตการเข้มงวดเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม ร้านอาหารไม่สามารถให้บริการลูกค้าแบบนั่งในร้านได้ หลังเวลา 22.00 น. พื้นที่เสี่ยงสูงสุด เช่น โรงยิม เซาน่า และห้องร้องเพลงต้องปิดบริการส่วนบ่อนพนันต้องปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 28 ธันวาคม และลานสกีนอกกรุงโซล ต้องปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 21.00 น.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Arirang News

logoline