svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คอนเสิร์ต "บิ๊กเม้าท์เท่น" ไฟลามโยงการเมือง

14 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอกจากประเด็นควันหลงที่จังหวัดนครราชสีมา เตรียมดำเนินคดีกับผู้จัดคอนเสิร์ต "บิ๊กเมาท์เท่น" อีกปมดราม่าร้อนแรงไม่แพ้กันในโลกออนไลน์ ก็คือ การแชร์ภาพและคลิปวิดีโอในช่วงระหว่างการแสดงดนตรี และบรรยากาศหลังจากจบคอนเสิร์ต ซึ่งมีการโยงไปถึงเรื่องของการเมือง

คลิปวิดีโอบรรยากาศภายในคอนเสิร์ต"บิ๊กเมาท์เท่น"ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนตอนนี้ โดยเป็นช่วงระหว่างการแสดงดนตรีได้มีการหยิบยกประเด็นการเมืองมาหยอกล้อกับผู้ชมในคอนเสิร์ตซึ่งระหว่างที่ทำการทดสอบเครื่องเสียงบนเวทีนั้น โฆษกก็ได้ประกาศแจ้งกับผู้ชมคอนเสิร์ตพร้อมร้องเพลงที่ชื่อว่า "1 2 3 4 5 I love you" ของวงเดอะ บอททอมบลูส์ ทางผู้ที่เข้าชมคอนเสิร์ตบางกลุ่มก็ได้ร่วมร้องเพลงแต่มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาเพลงในเชิงที่ด่าทอนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา


คอนเสิร์ต "บิ๊กเม้าท์เท่น" ไฟลามโยงการเมือง

นอกจากนี้ยังมีการนำเป็ดยางสีเหลือง ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่กลุ่มคณะราษฎรนำมาใช้ตอนที่นัดรวมตัวชุมนุมกันหลายครั้ง รวมถึงภายหลังจากที่จบการแสดงคอนเสิร์ตแล้วกลุ่มผู้ชมคอนเสิร์ตได้ทยอยเดินทางกลับ แต่มีผู้ชมบางกลุ่มยังอารมณ์ค้าง ได้ร้องเพลง"1 2 3 4 5 I love you" อีกครั้ง


ขณะที่การแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตก็มีปมดราม่าเช่นกันโดยแกนนำกลุ่มคณะราษฎรบางคน ได้โพสต์ภาพการแสดงดนตรีบนเวทีของวงร็อคชื่อดังซึ่งแต่งกายด้วยชุดหมีคล้ายกับชุดทำงานของมูลนิธิแห่งหนึ่งโดยวงร็อคนี้ได้นำผ้าสีขาวห่อหุ้มวัตถุบางอย่าง ซึ่งทำให้ดูคล้ายกับการห่อร่างผู้เสียชีวิตพร้อมแสดงความคิดเห็นในเชิงว่า การแสดงดังกล่าวทำให้รู้สึกมีความหวังต่อกลุ่มคณะราษฎรในการชุนนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยก็ต้องรอว่า ทางวงร็อคชื่อดังที่ถูกหยิบยกไปเป็นประเด็นการเมืองจะออกมาชี้แจงอย่างไรกันบ้าง


ส่วนแกนนำบางคนได้หยิบยกประเด็นเรื่องเครื่องแต่งกายของนักดนตรีการร้องเพลง การใช้เป็ดยางสีเหลือง พร้อมระบุว่า"ดีใจที่ดนตรีได้ทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวภาคประชาชน"

นอกจากความพยายามเชื่อมโยงระหว่างงานคอนเสิร์ตกับการเมืองเข้าด้วยกันแล้วอีกประเด็นที่น่าสนใจ ก็คือ การตั้งคำถามในโลกออนไลน์เกี่ยวกับความเหมาะสมในการจัดคอนเสิร์ตในพื้นที่ป่าหรือไม่โดยเฉพาะปัญหาทางด้านเสียง ที่อาจจะไปกระทบต่อความเป็นอยู่ของสัตว์ป่ารวมถึงปัญหาขยะที่มีจำนวนมาก เพราะแม้ว่าจะจัดในพื้นที่ที่ไกลจากแนวเขตป่าที่สัตว์ป่าอาศัยอยู่แล้วแต่ขยะอาจจะพัดปลิวไปถึงเขตอุทยานและแม่น้ำลำคลองได้เหมือนกัน

logoline