svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขุดภาพพี่สาว "ธนาธร" แจกทุน – วิจารณ์แซ่ด!

09 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอกจากประเด็นการตรวจสอบปมสินบน 20 ล้านบาทของน้องชายแกนนำคณะก้าวหน้าแล้ว ตอนนี้ในโลกออนไลน์กำลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภาพ "มูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา" ซึ่งมีพี่สาวของแกนนำคณะก้าวหน้ากำลังแจกทุนการศึกษาให้กับเยาวชน โดยภาพดังกล่าวนี้กำลังถูกตั้งคำถามอย่างมากว่า "สิ่งที่น้องชายกำลังเรียกร้องเรื่องของความเท่าเทียม" สวนทางกับสิ่งที่ภาพนี้ปรากฎหรือไม่

ภาพกิจกรรมที่"มูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา" กำลังมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชน แต่งานนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่23 พ.ย. 2561โดยมีคนไปขุดภาพนี้ขี้นมา และนำมาแชร์ต่อในโลกออนไลน์ ซึ่งช่วงนี้น้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่อาจโยงถึงเรื่องคดีทุจริตของเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินฯ อยู่


สำหรับภาพกิจกรรมการมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชน มีนางสาว ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานอาวุโส กลุ่มบริษัท ไทยซัมมิท พี่สาวของนายธนาธร เป็นประธานพร้อมกับมีการตั้งคำถามว่า มูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา ซึ่งใช้ชื่อคล้ายมูลนิธิชัยพัฒนาแจกทุนการศึกษา แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ต้องนั่งพื้นคอยส่งเอกสารใส่พานทองให้เพื่อความสะดวกซึ่งลักษณะการจัดให้พนักงานนั่งกับพื้น แสดงความต่างจากสิ่งที่น้องชายเรียกร้องให้คนเท่ากันและความเท่าเทียม รวมถึงมีการแสดงความเห็นในเชิงตั้งถามในประเด็นนี้เช่นกัน

ขุดภาพพี่สาว "ธนาธร" แจกทุน – วิจารณ์แซ่ด!



สำหรับภาพกิจกรรมการมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชน มีนางสาว ชนาพรรณจึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานอาวุโส กลุ่มบริษัท ไทยซัมมิท / พี่สาวของนายธนาธร เป็นประธานพร้อมกับมีการตั้งคำถามว่า มูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา ซึ่งใช้ชื่อคล้ายมูลนิธิชัยพัฒนาแจกทุนการศึกษา แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ต้องนั่งพื้นคอยส่งเอกสารใส่พานทองให้เพื่อความสะดวกซึ่งลักษณะการจัดให้พนักงานนั่งกับพื้น แสดงความต่างจากสิ่งที่น้องชายเรียกร้องให้คนเท่ากันและความเท่าเทียม รวมถึงมีการแสดงความเห็นในเชิงตั้งถามในประเด็นนี้เช่นกัน


"เนชั่น ทีวี" จึงได้ทำการตรวจสอบภาพกิจกรรมนี้ว่าเป็นภาพจริงหรือไม่ซึ่งพบว่า ตัวโลโก้ที่อยู่ด้านหลังของเวทีตรงกับโลโก้ของมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนาจริงโดยมีกิจกรรมให้ประชาชนร่วมบริจาคเงินเข้าร่วมช่วยเหลือสังคม


ขุดภาพพี่สาว "ธนาธร" แจกทุน – วิจารณ์แซ่ด!


สำหรับ มูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนาได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 โดยมีคุณสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกลุ่มบริษัทไทยซัมมิทซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร และมีความตั้งใจช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆทั้งความเดือดร้อนทางสาธารณภัย หรือการส่งเสริมด้านการศึกษา นอกจากนี้ยังได้การรับรองจากองค์กรสาธารณกุศลจากกระทรวงมหาดไทย

logoline