svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุปคดีชิ้นส่วนมนุษย์ รวบ 1 คนไทย เร่งไล่ล่า 2 ญี่ปุ่น ปมขัดแย้ง "แก๊งยากูซ่า"

24 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปจบคดีชิ้นส่วนมนุษย์ กระจัดกระจายหลายจุดใน จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจรวบตัว 1 คนไทย ร่วมกระทำผิดนำชิ้นส่วนไปทิ้งตามที่ต่างๆ เปิดปากนาทีสังหาร ตำรวจเร่งล่า 2 ญุี่ปุ่น คลี่ปมขัดแย้ง "แก๊งยากูซ่า"

เด็ก 10 ขวบพบชิ้นส่วนมนุษย์
คดีสังหารแยกชิ้นส่วนศพปริศนา ในพื้นที่จ.นนทบุรี ถูกเปิดเผยเมื่อช่วงพลบค่ำวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา เมื่อเด็กชายวัย10 ขวบ พบชิ้นส่วนมนุษย์ ตอนแรกนึกว่าขาหมู ก่อนวิ่งไปบอกพ่อกับแม่แจ้งตำรวจ กระทั่งต่อมาตรวจพบคราบเลือดกองใหญ่อีกจุด

ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินว่างเปล่าบริเวณระหว่างซอยสวิง และ ซอยจัดสรร หมู่ 4 ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ใกล้เคียงกันมีโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ 3 โรงติดกัน มีแรงงานต่างชาติอยู่หลายคน  เบื้องต้นพบชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นข้อมือข้างขวาในสภาพเน่าเปื่อย มีรอยสัก และตรวจสอบพบผ้าใบสีฟ้าวางปิดกองเลือดกองใหญ่อยู่ด้านหลังซอยจัดสรร ซึ่งเป็นป่ารกร้าง 

เบื้องต้นเชื่อว่าชิ้นส่วนของมนุษย์ที่พบถูกฆาตกรรมจนเสียชีวิต ก่อนคนร้ายจะลงมือตัดชิ้นส่วนใส่ถุงดำแล้วนำมาทิ้งในบ่อน้ำรกร้างเพื่อหวังอำพรางคดี  ตำรวจเร่งตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ซึ่งคนในพื้นที่ไม่มีการแจ้งบุคคลสูญหายแต่อย่างใด ทำให้คดีนี้เริ่มมีปริศนาอยู่หลายประการ โดยเฉพาะในพื้นที่มีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา และหลายคนมีรอยสักกตามตัว
สรุปคดีชิ้นส่วนมนุษย์ รวบ 1 คนไทย เร่งไล่ล่า 2 ญี่ปุ่น ปมขัดแย้ง \"แก๊งยากูซ่า\"

ขยายวงตรวจสอบ พบชิ้นส่วนเพิ่มในถุงดำ
แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งตรวจสอบพื้นที่ตลอดทั้งคืน พบถุงดำจำนวน 4 ถุง อยู่ในในบ่อน้ำห่างจากจุดที่พบข้อมือมนุษย์ถัดไปประมาณ 500 เมตร มีบ่อน้ำอีกบ่อหน้าทางออก 

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในถุงดำพบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่มเติม แยกกันไว้ 4 ถุง ดังนี้

  • ถุงที่ 1 พบกระดูกซี่โครง 
  • ถุงที่ 2 พบกระดูกหน้าแข้ง 
  • ถุงที่ 3 พบกระดูกฝ่ามือ 
  • ถุงที่ 4 พบเศษเนื้อที่มีรอยสักมีลักษณะเน่าเปื่อย พร้อมผ้าขนหนูกับถุงมือสีขาว 

จากการตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยชัดเจนว่าชิ้นส่วนทั้งหมดถูกตัดด้วยของมีคม ก่อนจะแยกนำมาทิ้งเพื่ออำพรางศพ แต่ยังไม่พบชิ้นส่วนขนาดใหญ่บริเวณลำตัว แขน ขา และศรีษะ จึงยังไม่ทราบว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าเป็นเหตุฆาตกรรม นำหลักฐานและชิ้นส่วนมนุษย์ไปตรวจที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์และจะสืบสวนหาตัวผู้เสียชีวิต และหาตัวผู้ก่อเหตุต่อไป 
สรุปคดีชิ้นส่วนมนุษย์ รวบ 1 คนไทย เร่งไล่ล่า 2 ญี่ปุ่น ปมขัดแย้ง \"แก๊งยากูซ่า\"

เจอพลั่วเปื้อนเลือดถูกทิ้งกองขยะ
ในวันที่ 20 เม.ย. ตำรวจได้รับการติดต่อจากพลเมืองดีว่า ใกล้พื้นที่พบชิ้นส่วนมนุษย์ พบพลั่วเปื้อนเลือด 2 อัน ในสภาพเปื้อนเลือดถูกนำมาทิ้งกองขยะ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำกลับไปตรวจสอบอย่างละเอียด 

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง เปิดเผยว่า ได้เร่งตรวจสอบผลตรวจจากทางแพทย์ว่าชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบจะบอกอะไรได้บ้าง เพื่อตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ ตำรวจภาค 1 และ ตำรวจสืบสวนภูธรนนทบุรี พร้อมสืบสวนสภ.บางบัวทอง ประชุมด่วนเพื่อคลี่คลายคดี โดย พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รองผบช.ภ.1 รรท.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เร่งรัดคดีนี้เนื่องจากถือเป็นคดีสำคัญที่คนตายถูกฆ่าหั่นศพอย่างโหดเหี้ยม 
สรุปคดีชิ้นส่วนมนุษย์ รวบ 1 คนไทย เร่งไล่ล่า 2 ญี่ปุ่น ปมขัดแย้ง \"แก๊งยากูซ่า\"
ทางแพทย์แจ้งผลการตรวจเบื้องต้นพบว่า ข้อมือขวา ซึ่งมีรายสักติดอยู่บริเวณเนื้อ คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 2-4 สัปดาห์ ซึ่งยังไม่ทราบมูลเหตุ ซึ่งชิ้นส่วนที่กระจัดกระจายคาดว่าสัตว์อาจจะคาบมา ส่วนในถุงดำที่พบจะมีผ้าเช็ดตัวลักษณะติดมากับชิ้นส่วนที่ 2 ซึ่งตอนนี้ก็มีเพียงถุงดำมาทิ้งแค่ถุงเดียว 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่า บริเวณนี้เคยมีชาวต่างชาติฆ่าหันศพกัน เร่งตรวจสอบว่ากรณีนี้เกี่ยวข้องกันหรือไม่ 
สรุปคดีชิ้นส่วนมนุษย์ รวบ 1 คนไทย เร่งไล่ล่า 2 ญี่ปุ่น ปมขัดแย้ง \"แก๊งยากูซ่า\"
ตรวจสอบวงจรปิด พบรถต้องสงสัย
สำหรับพื้นที่พบชิ้นส่วนมนุษย์ พบว่า เป็นพื้นที่ค่อนข้างเปลี่ยว ไม่มีบิานคนอาศัยมากนัก กระทั่งเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 เม.ย. ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆพบรถเก๋งต้องสงสัยและอุปกรณ์ที่คาดว่าใช้หั่นศพเพิ่มเติม ห่างจากที่ทิ้งชิ้นส่วนมนุษย์ 2 กม.

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบถุงขยะสีดำสภาพเปื่อยยุ่ย ภายในถุงพบมีดทำครัวยังอยูในซองและยังไม่ได้ใช้งาน และรองเท้ากับเสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง จึงเก็บส่งพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ 

ต่อมาได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊งเกือบ 10 คน ลงค้นหาภายในคลองดังกล่าว พบถุงขยะสีดำทิ้งอยู่ในคลองภายในตรวจพบขวานไม้อันยาว 1 อัน และขวานด้ามสั้น 1 อัน เลื่อยวงเดือนไฟ้ฟ้า 1 อัน ร้องเท้าแตะสีครีม 1 คู่ ร้องเท้าผ้าใบสีขาว 1 คู่ เลือยไม้ 1 อัน สภาพใหม่ยังไม่ขึ้นสนิม ทิ้งจมอยู่ใต้น้ำ 

นอกจากนี้ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบรถเก๋งต้องสงสัยและถุงขยะสีดำถูกทิ้งอยู่ในคลอง ต่อมา พ.ต.อ.พฤฒ จำรูนศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ระบุว่า รถเก๋งสีขาวต้องสงสัยได้มีการตรวจสอบแล้วไม่เกี่ยวข้องกับคดี สามารถติดต่อเจ้าของรถได้แล้ว อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบวงจรปิดใกล้เคียง ยังพบต้องสงสัยอีก 2-3 คันที่ต้องทำการตรวจสอบ

ทั้งนี้ความคืบหน้าการตรวจสอบศพยืนยันได้แล้วว่าเป็นชิ้นส่วนของ ผู้ชาย !!
สรุปคดีชิ้นส่วนมนุษย์ รวบ 1 คนไทย เร่งไล่ล่า 2 ญี่ปุ่น ปมขัดแย้ง \"แก๊งยากูซ่า\"
พบชิ้นส่วนกระโหลกศีรษะ
ช่วงเย็นวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา มีพลเมืองดีพบชิ้นส่วนหัวกะโหลกมนุษย์และกระดูกข้อต่อ ที่บริเวณท้ายซอยผู้ใหญ่เลี่ยมเก่า หมู่ 4 ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ เร่งตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นซอยที่อยู่ตรงข้ามซอยจัดสรรสวิงที่ไปพบชิ้นส่วนมือมนุษย์ ภายในซอยผู้ใหญ่เลี่ยมเข้าไปประมาณ 500 เมตร พบบ่อน้ำขนาด 20 เมตร คูณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วนข้อกระดูกอยู่ริมปากบ่อ ห่างไปประมาณ 5 เมตร ตรงข้ามถนนพบหัวกระโหลกมนุษย์สภาพเน่าจนถึงกระดูก เห็นฟัน ส่งกลิ่นเหม็น ถูกทิ้งในป่าหญ้าข้างทาง ห่างจากถนน 2 เมตร บริเวณริมถนนพบถุงดำทิ้งกระจัดกระจาย คาดว่าคงถูกสัตว์เลื้อยคลานกัดแทะจนเหลือแต่กระดูก

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหาชิ้นส่วนในน้ำเพิ่ม ส่วนกัวกระโหลกจะนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ชันสูตรว่าเป็นคนเดียวกับที่พบมือหรือไม่
สรุปคดีชิ้นส่วนมนุษย์ รวบ 1 คนไทย เร่งไล่ล่า 2 ญี่ปุ่น ปมขัดแย้ง \"แก๊งยากูซ่า\"
รวบคนไทย เผยปมขัดแย้ง "แก๊งยากูซ่า"
หลังจากพบชิ้นส่วนกระโหลกเพียงไม่นาน เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหนัาที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 1 พร้อมด้วยชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรีและสืบสวน สภ.บางบัวทอง ได้ร่วมกับควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 ราย ทราบชื่อเล่นคือ นายเกมส์ อายุ 34 ปี 

สำหรับนายเกมส์ เป็นพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ฆาตกรรมสะเทือนขวัญ ให้การรับสารภาพในเบื้องต้นว่า ได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มชายญี่ปุ่นจำนวน 3 คน ให้เดินทางไปรับแล้วพาไปส่งที่โรงงานแห่งหนึ่งย่านพุทธมณฑลสาย 2 โดยมีผู้ตายนั่งหน้ารถคู่ด้านข้างคนขับ ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 2 รายซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นเช่นกันนั่งเบาะโดยสารด้านหลัง 

ปรากฎว่าในระหว่างทางที่ตนทำหน้าที่เป็นคนขับรถพาชาวญี่ปุ่นทั้ง 3 คนมาส่งนั้น ทั้งสามคนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรงภายในรถ จนกระทั่งเมื่อรถมาจอดถึงที่โรงงาน ชาวญี่ปุ่นที่นั่งโดยสารอยู่ท้ายรถ ได้ส่งสัญญานมือให้ตนจอดรถแล้วลงไปจากรถก่อน
สรุปคดีชิ้นส่วนมนุษย์ รวบ 1 คนไทย เร่งไล่ล่า 2 ญี่ปุ่น ปมขัดแย้ง \"แก๊งยากูซ่า\"
เปิดนาทีสังหาร "แก๊งยากูซ่า"
นายเกทส์ เล่าว่า หลังจากคนญี่ปุ่นให้ลงจากรถ ได้เปิดประตูรถเดินออกไปสูบบุหรี่ได้เพียงสักพัก จึงได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา 1 นัดจากในรถ 

เมื่อวิ่งมาดูก็พบว่าชาวญี่ปุ่นที่นั่งอยู่เบาะรถด้านหน้า ฟุบเสียชีวิตไปแล้วโดยมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ศรีษะ!!

จากนั้นชาวญี่ปุ่นทั้งสองคนจะนำร่างผู้เสียชีวิตเข้าไปในโรงงานและกลับออกมาพร้อมกลับถุงดำจำนวนหลายถุง จากจึงใช้ให้นายเกมส์ ขับรถตระเวนนำถุงดำไปทิ้งตามจุดเกิดเหตุที่พบศพ 

เร่งขยายผลจับยากูซ่า
หลังทำการสอบปากคำทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค1 ได้นำตัวนายเกมส์ไปค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่โรงงาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายเกมส์คนขับรถในเบื้องต้นในข้อหาร่วมกันปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพ 

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นเข้าเมือง เพื่อประสานออกหมายจับตำรวจสากล เพื่อติดตาม 2 ผู้ต้องหาชายชาวญี่ปุ่นต่อไป 

ทั้งนี้ ตำรวนพุ่งเป้าไปยังสมาชิก "แก็งค์ยากูซ่า" ที่เกิดขัดผลประโยชน์กัน ก่อนจะบินเข้ามาอุ้มผู้ตายไปเจรจากันเป็นครั้งสุดท้าย แต่เกิดเจรจาไม่ลงตัวจึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น 
 

logoline