svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มทภ.4 บินสำรวจน้ำท่วมสั่งเร่งช่วย ปชช.ประสบภัย

02 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - มทภ. 4 บินสำรวจพื้นที่น้ำท่วมหลังมีผนตกอย่างหนักต่อเนื่อง สั่งหน่วยทหารเร่งช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมเตรียมกำลังพลเข้าช่วยเหลืออพยพประชาชนหากมีเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

2 ธันวาคม 2563 พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 บินสำรวจสภาพน้ำท่วม พื้นที่ จ.สงขลา หลังมีฝนตกอย่างหนักต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 ธ.ค.63) ได้ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในพื้นที่โดยรอบ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งขณะนี้ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลกำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้รับความเสียหายจากระดับน้ำที่ท่วมสูงในพื้นที่ 5 ตำบล คือตำบลกำแพงเพชร ตำบลคูหาใต้ ตำบลท่าชะมวง ตำบลเขาพระ และตำบลควนรู รวมถึงโรงเรียนและศูนย์เด็กเล็ก และมีน้ำท่วมขังบนถนนเส้นทางเข้าหมู่บ้าน และตามซอยต่าง ๆ ยังมีระดับน้ำสูง โดยฝั่งขาออกจากอำเภอรัตภูมิ เข้าสู่ถนนเพชรเกษม รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ยังคงใช้ถนนฝั่งขาเข้าเพียงเส้นทางเดียว เป็นระยะทางกว่า 400 เมตร ขณะที่สภาพน้ำในคลองตอนนี้ระดับน้ำยังคงมีปริมาณมาก ต้องเฝ้าระวังน้ำที่สมทบมาจากพื้นที่อื่น สถานการณ์โดยรวมต้องรอการระบายน้ำออก เพราะฝนหยุดตกแล้วและเป็นลักษณะน้ำไหลผ่าน

มทภ.4 บินสำรวจน้ำท่วมสั่งเร่งช่วย ปชช.ประสบภัย

ภายหลังบินสำรวจสภาพน้ำ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ ประชุมรับฟังสถานการณ์ พร้อมให้ทุกหน่วยตลอดจนหน่วยทหารในพื้นที่ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญการทหารบกได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยในพื้นที่ของกองทัพภาคที่ 4 เตรียมพร้อมทั้งเครื่องมือยุทโธปกรณ์และกำลังพลในการให้ความช่วยเหลือบรรเทาสาธารณะภัยที่เกิดจากอุกทกภัย อย่างทันท่วงทีเมื่อมีการร้องขอจากพี่น้องประชาชน โดยตอนนี้ได้สั่งการให้แต่ละศูนย์บรรเทาสาธารณภัยของกองทัพภาคที่ 4 เปิดระบบประชุมติดตามสถานการณ์ เพื่อเตรียมการฉุกเฉินในกรณีที่มีน้ำป่าไหลมาจากภูเขาลงสู่พื้นราบได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที


มทภ.4 บินสำรวจน้ำท่วมสั่งเร่งช่วย ปชช.ประสบภัย

นอกจากนี้ กองทัพภาคที่ 4 โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 42 กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 5 ได้จัดรถครัวสนามไว้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมกำลังพลเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยมีการบูรณาการร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้องจัดตั้งเวรยามเฝ้าระวังรับแจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมง

มทภ.4 บินสำรวจน้ำท่วมสั่งเร่งช่วย ปชช.ประสบภัย


มทภ.4 บินสำรวจน้ำท่วมสั่งเร่งช่วย ปชช.ประสบภัย

logoline