svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รุ้ง ปนัสยา" ขึ้นแท่น 1 ใน 100 ผู้หญิงทรงอิทธิพลแห่งปี

24 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บีบีซีไทย เปิดเผยรายงาน "รุ้ง ปนัสยา-กชกร-ซินดี้" ขึ้นแท่น 100 ผู้หญิงผู้สร้างแรงบันดาลใจและทรงอิทธิพลของบีบีซีประจำปี 2020 .

24 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บีบีซีไทยได้เผยแพร่รายงานการคัดเลือกผู้หญิง 100 คนจากทั่วโลก ผู้เป็นแรงบันดาลใจและทรงอิทธิพลประจำปี 2020 ของบีบีซี ซึ่งปรากฏว่า ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำนักศึกษาของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" กชกร วรอาคม ภูมิสถาปนิก และซินดี้ สิรินยา บิชอพ นักขับเคลื่อนสิทธิสตรี จากประเทศไทย ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในทำเนียบ 100 Women หรือผู้หญิง 100 คนจากทั่วโลก ผู้เป็นแรงบันดาลใจและทรงอิทธิพลประจำปี 2020 ของบีบีซี เคียงข้างผู้หญิงแถวหน้าจากประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก

"รุ้ง ปนัสยา" ขึ้นแท่น 1 ใน 100 ผู้หญิงทรงอิทธิพลแห่งปี



โดยสตรีที่ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในทำเนียบ 100 Women ของบีบีซีในปีนี้ มาจากหลากหลายสาขาอาชีพ รวมถึง ซันนา มารีน นายกรัฐมนตรี หัวหน้ารัฐบาลผสมหญิงล้วน จากประเทศฟินแลนด์, มิเชล โหย่ว ดาราดังจากเอเชียผู้ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงฮอลลีวู้ด และ ซาราห์ กิลเบิร์ต หัวหน้าทีมพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ของมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด


สำหรับในปีนี้โครงการ 100 Women ของบีบีซี มุ่งเน้นไปที่สตรีที่เป็นผู้นำในการสร้างความเปลี่ยนแปลงและความแตกต่างขึ้นในช่วงเวลาแห่งความวุ่นวายในสังคม จากวิกฤตโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก ภายใต้แนวคิด "สตรีผู้นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลง"


logoline