svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เณรสลัดจีวรขโมยรถจยย.แต่เกิดอุบัติเหตุถูกจับทันควัน

19 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สามเณรวัย 15ปี คิดถึงบ้าน เห็นรถจักรยานยนต์เสียบกุญแจจอดอยู่ในบ้านผู้เสียหาย ตัดสินใจถอดจีวรทิ้งขโมยทั้งเสื้อผ้า-รถจักรยานยนต์หนีข้ามจังหวัด แต่ไม่ชินเส้นทางรถเกิดอุบัติเหตุล้มแฉลบ ถูกรวบตัวทันควัน รับสารภาพคิดถึงบ้านจำใจก่อเหตุ

            เมื่อช่วงสายวันที่ 19 พ.ย. 2563 พ.ต.ท.นาวิน สิทธิเทียนชัย รองผกก.สองสวน ฯ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะลำปาง นำตัวนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี  ผู้ต้องหา"ลักทรัพย์ ในเคหสถาน" มาสอบสวนก่อนจะนำตัวส่งสถานพินิจ และคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง  หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.แม่ทะลำปาง และเจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.สูงเม่น จ.แพร่ จับกุมพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮฮนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอสีดำหมายเลขทะเบียน 1 กฎ 9218 ลำปาง จับกุมท้องที่สภ.สูงเม่น จ.แพร่



เณรสลัดจีวรขโมยรถจยย.แต่เกิดอุบัติเหตุถูกจับทันควัน

             
            สืบนื่องจาก เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 18 พ.ย.2563 ได้มีผู้เสียหาย เป็นชาวบ้าน ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.นาวิน สิทธิเทียนชัย รองผกก.สองสวน ฯ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะลำปาง ว่า รถรถจักรยานยนต์ฮฮนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอสีดำหมายเลขทะเบียน 1 กฎ 9218 ลำปาง หายจากบ้านพัก หลังรับคำร้องทุกข์ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.แม่ทะ นำโดยพ.ต.ท.ณัฐวุธ เพ็ชรตา สว.สส.ฯ ประสานไปยังๆสภ.ต่างๆในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รวมถึงสภ.สังกัดตำรวจภูธรภาค5 ให้สกัดจับรถ รถจักรยานยนต์ฮฮนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอสีดำหมายเลขทะเบียน 1 กฎ 9218 ลำปางที่คาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุโจรกรรมไป

เณรสลัดจีวรขโมยรถจยย.แต่เกิดอุบัติเหตุถูกจับทันควัน



       จนกระทั่งประมาณช่วงบ่ายวานนี้ 18 พ.ย.2563 ทางสภ.แม่ทะ ลำปางได้รับการประสานจากสภ.สูงเม่น จ.แพร่ว่า พบรถรถจักรยานยนต์ฮฮนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอสีดำ  หมายเลขทะเบียน 1 กฎ 9218 ลำปาง ประสบอุบัติเหตุที่ท้องที่สภ.สูงเม่น และสามารถควบคุมตัวผู้ขับขี่ไว้ได้ หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวนสภ.แม่ทะ นำ พ.ต.ท.ณัฐวุธ เพ็ชรตา สว.สส.ฯ เดินทางไปสอบสวนที่สภ.สูงเม่น จ.แพร่ เบื้องต้นพบผู้ขับขี่คือนายเอ (นามสมมุติ) จากการสอบสวนนายเอ ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อแหตุขโมย รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวในบ้านผู้เสียหาย ซึ่งเป็นคนรู้จักกัน ใน ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปางจริง 
          นายเอ สารภาพเพิ่มเติมว่าก่อนก่อเหตุ ตนบวชเป็นสามเณร อยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ในเขต อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มานานหลายปี แต่ด้วยความคิดถึงบ้านเกิด อยู่ที่ภาคอีสาน และเดินออกจากวัด ผ่านหน้าบ้านผู้เสียหายเห็นรถจักรยายนยนต์ของกลางเสียบกุญแจทิ้งไว้ แต่ไม่ใครอยู่บ้านและประตูบ้านไม่ได้ปิด จึงเข้าไปในบ้านถอดจีวรเอาไปซ่อนไว้หลังบ้าน และนำเสื้อผ้าของผู้เสียหายใส่แทน ก่อนจะขโมยรถจักรยานยนต์ของกลางขับออกจากบ้านทันที เพื่อเดินทางกลับบ้านเกิดที่ภาคอีสาน  โดยใช้เส้นทางลำปาง-แพร่ พอขับถึงเขตอ.วังชิ้น จ.แพร่ ด้วยความไม่ชินทาง รถเกิดแฉลบล้มเอง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนสภ.สูงเม่น  จึงมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ   และตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่แจ้งหายไว้ที่สภ.แม่ทะลำปาง จึงทำการอายัดตัวนายเอและจักรยานยนต์ไว้ก่อนจะประสานชุดสืบสวนสภ.แม่ทะมารับตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายดังกล่าว

logoline