svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึก!! แผ่นเหล็กปิดพื้นผิวถนนยกตัว รถหวิดคว่ำ

16 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก แผ่นเหล็กปิดพื้นผิวถนนนราธิวาส ใกล้แยกสาทรเกิดยกตัว ขณะรถวิ่งผ่านล้อหน้ารถติดขยับไม่ได้ คนขับเผยยังโชคดีขับช้า หากเร็วกว่านี้อาจพลิกคว่ำได้ ฝากหน่วยงานรับผิดชอบทำงานรอบคอบ ขณะที่ผู้รับเหมาโครงการยินดีชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด

ช่วงบ่ายวันนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ทุ่งมหาเมฆ พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ตรวจสอบเหตุรถยนต์นั่งส่วนบุคคลติดแผ่นเหล็กอยู่กลางถนนนราธิวาส ใกล้เคียงแยกสาทร  พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ยาริสสีขาว ช่วงล่างของตัวรถติดอยู่กับแผ่นเหล็กที่ไว้สำหรับปูพื้นผิวถนนชั่วคราว

ระทึก!! แผ่นเหล็กปิดพื้นผิวถนนยกตัว รถหวิดคว่ำ

ระทึก!! แผ่นเหล็กปิดพื้นผิวถนนยกตัว รถหวิดคว่ำ


ซึ่งใต้พื้นถนนมีการปรับปรุงระบบสายไฟฟ้าอยู่ยังไม่แล้วเสร็จ เมื่อรถวิ่งผ่านจุดดังกล่าว ปรากฎว่าเหยียบแผ่นเหล็กปูถนน จึงทำให้คานที่อยู่ใต้ล่างพื้นที่ใช้สำหรับรองแผ่นเหล็กดังกล่าวได้เลื่อนหล่นลงไปจึงทำให้แผ่นเหล็กเกิดการยกตัวขึ้นและทำให้เกิดการค้ำยันกับช่วงบริเวณล้อหน้าของรถคันดังกล่าวเลยทำให้รถติดคาอยู่ ไม่สามารถขยับไปไหนได้ ทำให้การจราจรติดขัดอย่างมาก
ต่อมาผู้รับเหมาโครงการดังกล่าว ส่งแบคโฮขนาดใหญ่เข้าช่วยเหลือรถคันดังกล่าว และระบุว่า พร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้กับเจ้าของรถคันดังกล่าว

ระทึก!! แผ่นเหล็กปิดพื้นผิวถนนยกตัว รถหวิดคว่ำ

ระทึก!! แผ่นเหล็กปิดพื้นผิวถนนยกตัว รถหวิดคว่ำ


ขณะที่  นาย ยศเจริญ เปิดเผยว่า ระหว่างที่ขับรถมาจากพระรามสี่จะไปถนนจันทน์  ขับมาแบบช้า ๆ เมื่อรถมาถึงจุดเกิดเหตุ คาดว่า คานปูนร่วงแล้วทำให้แผ่นเหล็กยกตัวค้ำรถผม  ถ้าผมขับมาเร็วอาจพลิกคว่ำได้ จึงอยากฝากให้หน่วยงานทีรับผิดชอบทำงานรอบคอบกว่านี้ เบื้องต้นได้คุยกับผู้รับเหมาเรื่องความเสียหายแล้วว่าให้นำรถเข้าอู่เพื่อประเมินค่าเสียหายแล้วส่งให้ผู้รับเหมาเป็นผู้รับผิดชอบ  ฝากให้ทางผู้รับเหมาคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะต้องนำรถเข้าอู่เพื่อตรวจเช็คสภาพความเสียหายต่อไป แล้วจะสรุปค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถ เพิื่อให้ทางบริษัทผู้รับเหมาโครงการต่อไป
ด้านนายวัชระ เจิมรัมย์ อายุ 36 ปี ขับมอไซค์รับจ้างอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ เล่าว่า รถคันที่เกิดเหตุไม่ได้ขับมาเร็ว แต่เป็นจังหวะแผ่นเหล็กหล่นลงมาแล้วรถก็ลอยขึ้นเลย  ตนเห็นเหตุการณ์พอดี จึงรีบเข้าไปช่วยคนในรถก่อน  เรื่องนี้จึงอยากจะฝากผู้รับเหมาที่ทำงานตรงส่วนนี้ ว่าให้ทำงานให้เรียบร้อยกว่านี้ เพราะตรงจุดนี้มีรถสัญจรไปมาเยอะ และจะเกิดอุบัติเหตุง่ายเพราะเป็นทางเลี้ยวกลางแยกพอดี

logoline