svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รุ้ง​ ปนัสยา"​ โผล่​"ม็อบเฟสต์" ลั่นรัฐบาลอย่าดูถูกอำนาจประชาชน​

15 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล" หรือ "รุ้ง ปนัสยา" เดินทางมาร่วมการชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน โดยร่วมกิจกรรมหน้าเวทีกับกลุ่ม MobFest ผู้หญิงปลดแอก เต้นเพลง"สีดาลุยไฟ" ที่เรียกร้องถึงการถูกกดขี่ข่มเหง การคุกคาม ในรูปแบบต่างๆ พร้อมประกาศรัฐบาลอย่าดูถูกอำนาจประชาชน

14 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา "รุ้ง ปนัสยา"เดินทางมาร่วมการชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน โดยร่วมกิจกรรมหน้าเวทีกับกลุ่ม MobFest ผู้หญิงปลดแอก เต้นเพลง"สีดาลุยไฟ" ที่เรียกร้องถึงการถูกกดขี่ข่มเหง การคุกคาม ในรูปแบบต่างๆให้สัมภาษณ์ว่า ถึงการประณีประนอม และการถอยคนละก้าว หาจุดร่วมที่จะไปกันได้ ต้องถามว่ารัฐบาลมีความพร้อมไหม ส่วนการเปลี่ยนแปลงหลังจากที่มีการเรียกร้อง อะไรที่ไม่เคยได้เห็นก็ได้เห็น ฝากถึงรัฐบาลว่าอย่าดูถูกอำนาจของประชาชน อำนาจอธิไปไตยเป็นของประชาชน

"รุ้ง​ ปนัสยา"​ โผล่​"ม็อบเฟสต์" ลั่นรัฐบาลอย่าดูถูกอำนาจประชาชน​



ส่วนยังกังวลหรือไม่กับการใช้กฎหมายออกมาดำเนินคดี เมื่อมีการชุมนุม ส่วนตัวคิดว่า ตัวกฎหมายที่ออกมาใช้กับการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่าใช้อย่างถูกวิธีไหม การใช้กฎหมายเป็นสิ่งที่ชอบทำหรือไม่เหมาะสมกับการชุมนุมที่เรียกร้องหรือไม่ เช่น การชุมนุมเรียกร้องรัฐสวัสดิการ แต่ถูกดำเนินคดีตาม มาตรา116

"รุ้ง​ ปนัสยา"​ โผล่​"ม็อบเฟสต์" ลั่นรัฐบาลอย่าดูถูกอำนาจประชาชน​



ส่วนจะกลับมาเป็นแกนนำในการชุมนุมอีกหรือไม่ รุ้ง ปนัสยา ตอบว่าตอนนี้ประชาชนไม่ต้องการให้ใครนำ สิ่งที่ทำก็ คือ การส่งต่ออุดมการณ์ของเราให้กลับประชาชน

logoline