svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

3 กลุ่มราษฎร ทยอยเข้าพื้นที่ คุมเข้มดูแลผู้ชุมนุม

14 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การชุมนุม 3 กลุ่ม เครือข่ายราษฎร มวลชนทยอยเข้าพื้นที่ นัดพบกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 14.00น. เตรียมตั้ง 3 เวทีเคลื่อนไหวไฮปาร์ค คุมเข้มการชุมนุมระดมการ์ดอาชีวะ 500 นายเข้ามาดูเเล

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่เพื่อร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตามกำหนดนัดชุมนุมกันที่เวลา14.00 น. แต่บรรยากาศขณะนี้ยังไม่มีการปิดถนน ตามเส้นทางต่างแต่เจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมรถโดยสารประจำทาง(รถเมล์) รั้วลวดหนามเอาไว้แล้ว ส่วนภาพการนำรถเมล์มาปิดถนนเมื่อคืนเป็นการซักซ้อมเตรียมพร้อมเท่านั้น

3 กลุ่มราษฎร ทยอยเข้าพื้นที่ คุมเข้มดูแลผู้ชุมนุม


ที่จุดหน้าร้านแมคโดนัลด์ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็น 1 จุด ที่จะมีการนัดชุมนุม กลุ่ม MOB FEST นัดจัดกิจกรรมเชิญทั้งคณะรัฐมนตรี ส.ว. และ ส.ส. มาร่วมรับฟังปัญหาที่แท้จริงของราษฎร โดยจะจัดขึ้นที่ทางเท้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ฝั่งร้านแมคโดนัลด์

3 กลุ่มราษฎร ทยอยเข้าพื้นที่ คุมเข้มดูแลผู้ชุมนุม


โดยกลุ่มผู้หญิงปลดแอก นัดรวมกลุ่มกันบริเวณแยกคอกวัว และกลุ่ม MOB FEST ที่นัดจัดกิจกรรมเชิญทั้งคณะรัฐมนตรี ส.ว. และ ส.ส. มาร่วมรับฟังปัญหาที่แท้จริงของราษฎร
ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) มีการจัดกำลัง 34 กองร้อย หรือจำนวน 5,000 นายดูแลรักษาความปลอดภัย โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซน ซึ่งชุดแรก จะดูแล ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่ ลานพระราชวังดุสิต ถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


ขณะที่เจ้าหน้าที่ ชุดที่ 2 จะดูแล พื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และโดยรอบไปจนถึง พื้นที่สนามหลวงและชุดที่ 3 เป็นชุดแก้ปัญหากรณีผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวไปยังพื้นที่อื่นๆ มีการเตรียมรถเมล์สีเหลือง เป็นรถร่วมเอกชนของขสมก. มาเตรียมเเสตนบายไว้ พร้อมลวดหนาม ก่อนหน้านี้สหภาพ ขสมก.คัดค้านการใช้รถเมล์ครีมเเดง ของขสมก.อ้างว่าได้รับความเสียหาย
ส่วน การด์กลุ่มอาชีวะแนวหน้า เข้าพื้นที่ ตั้งแต่สองทุ่มเมื่อคืน โดยตัวแทนการด์ระบุว่า ช่วงเย็นวันนี้ จะมีกลุ่มอาชีวะ จะเข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัยประมาณ 500 คน หลังจาก สอบเสร็จ การทำงาน วันนี้การด์จะคอยดูแลความปลอดภัย ซึ่ง หากพบจุดไหนล่อแหลมเสี่ยงอันตราย หรือ มีการปะทะะ จะกันมวลชนออกมาไม่ให้เกิดอันตราย
ทีมการด์อาสามีการตี้งเต้นท์จุดประจำการข้างร้าน แมคโดนัลด์ และติดป้ายห้ามถ่ายรูป และบันทึกภาพ และขอให้สื่อมวลชน งดถ่ายภาพ

3 กลุ่มราษฎร ทยอยเข้าพื้นที่ คุมเข้มดูแลผู้ชุมนุม

ส่วนเวทีที่จะตั้งในวันนี้ แบ่งเป็น 3 เวที เวทีแรกที่แยกคอกวัว มีการเตรียมการตั้งเวทีคอนเสิร์ต เวทีที่สอง แยกผ่านฟ้า เป็นเวทีคอนเสิร์ต และ หน้าร้านแมคฯเป็นเวทีกลุ่มผู้หญิงปลดแอก จะมีการนำรถโมบายเครื่องขยายจอดที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งเป็นเวทีหลัก เพื่อปราศรัยการชุมนุมในวันนี้
และจัดพื้นที่ให้สื่อมวลในเต้นท์ หน้าร้านศึกษาภัณฑ์เก่า เพื่อจัดระเบียบ จะสัมภาษณ์แกนนำต้องลงทะเบียนแจ้งล่วงหน้า จะมีบัตรสัญลักษณ์ให้กับสื่อมวลชนที่มาทำข่าวในวันนี้

3 กลุ่มราษฎร ทยอยเข้าพื้นที่ คุมเข้มดูแลผู้ชุมนุม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องผบช.น. เผย 3 ม็อบขออนุญาตชุมนุมแล้ว ขออยู่ในกรอบกฎหมายวางรูป"ณัฎฐพล" ทิ้งไว้ ก่อนเคลื่อนชุมนุมไป อนุสาวรีย์ ปชต.

logoline