svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วางรูป"ณัฎฐพล" ทิ้งไว้ ก่อนเคลื่อนชุมนุมไป อนุสาวรีย์ ปชต.

14 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มเยาวชน ทยอยรวมตัวหน้าก.ศึกษาฯ เตรียมใช้ช่องคู่ขนาน ราชดำเนินนอกเคลื่อนไปทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นำรูป รมว.ศธ.คู่กระถางธูป ตั้งทิ้งไว้สื่อว่า ไม่เอากับการบริหารงานของเจ้ากระทรวง เล็งเรียกร้องหยุดคุกคามนักเรียน เลิกกฎที่ล้าหลัง และ ปฏิรูปการศึกษา หากทำไม่ได้ ก็ขอให้ลาออกจากตำแหน่ง

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เมื่อเวลา 13.15น. มวลชนกลุ่มเยาวชนที่เรียกตัวเองว่า "นักเรียนเลว" ทยอยมารวมตัวหน้ากระทรวงศึกษาธิการ เพื่อร่วมทำกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า เสริฟน้ำจิ้ม และเตรียมเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยจะให้เข้าไปรวมกันบริเวณถนนราชดำเนินนอก ช่องคู่ขนาน หน้าประตู และริมกำแพงกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้ห่างจากระยะของทำเนียบรัฐบาล 50 เมตร ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมได้นำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ไว้
จากนั้นได้ทำกิจกรรม นำสติ๊กเกอร์หมุดคณะราษฎร 2 มาแปะไว้ที่ป้ายและโลโก้ของกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมนำรูปนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และกระถางธูป มาตั้งไว้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการทำกิจกรรมที่สื่อว่า ไม่เอากับการบริหารงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

วางรูป"ณัฎฐพล" ทิ้งไว้ ก่อนเคลื่อนชุมนุมไป อนุสาวรีย์ ปชต.

วางรูป"ณัฎฐพล" ทิ้งไว้ ก่อนเคลื่อนชุมนุมไป อนุสาวรีย์ ปชต.


ขณะที่ พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รักษาการผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 บอกว่า เจ้าหน้าที่จะให้เคลื่อนขบวนโดยใช้ช่องทางคู่ขนานของถ.ราชดำเนิน ซึ่งตำรวจจะอำนวยความสะดวกและดูแลการจัดการจราจรให้

สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่านักเรียนเลวนั้น และได้เรียกร้องไปกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั้น คือการขอให้หยุดคุกคามนักเรียน  ยกเลิกกฎระเบียบที่ล้าหลัง และ ปฏิรูปการศึกษา พร้อมกับ1เงื่อนไขถ้าหากทำไม่ได้ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการลาออกจากตำแหน่ง

วางรูป"ณัฎฐพล" ทิ้งไว้ ก่อนเคลื่อนชุมนุมไป อนุสาวรีย์ ปชต.


และการทำกิจกรรมวันนี้จะสื่อถึงการแสดงเจตจำนงค์ว่าไม่เอาการบริหารงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และทางกลุ่มระบุไว้ว่า หากการศึกษาแก้ไม่ได้ก็จะต้องแก้ที่การเมือง ซึ่งไฮไลท์ของกิจกรรมทางกลุ่ม ได้เตรียมนำโลงศพ ดอกไม้จันทร์ และรูปของนายณัฎฐพล ธีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อใช้ในการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในครั้งนี้ด้วย

logoline