svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น. เผย 3 ม็อบขออนุญาตชุมนุมแล้ว ขออยู่ในกรอบกฎหมาย

14 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย 3 ม็อบขออนุญาตชุมนุมแล้ว ยืนยันไม่ได้กีดกันแต่ขอให้ชุมนุมอยู่ภายใต้กฎหมาย .

14 พฤศจิกายน 2563 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยถึงกรณีการชุมนุม 3 กลุ่มในวันนี้ ว่า การชุมนุมขอให้ปฏิบัติตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ซึ่งทั้ง 3 กลุ่มที่มีการชุมนุมในวันนี้ (14พ.ย.) มีการแจ้งขออนุญาตชุมนุมแล้ว ทางตำรวจจึงได้แจ้งกฎหมายที่เกี่ยวข้องและข้อกำหนดให้ทั้ง 3 กลุ่มได้รับทราบ

"วัตถุประสงค์เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยเท่านั้น ไม่ใช่จะกีดกันไม่ให้ชุมนุม เมื่อขอชุมนุมแล้วก็ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย อย่างที่ย้ำหลายครั้งว่ามีทั้งผู้ชุมนุมและประชาชนทั่วไปที่ใช้ทางสาธารณะหรือต้องการใช้ชีวิตเป็นปกติสุข ขอให้ปฏิบัติอยู่ในกรอบของกฎหมายจะได้อยู่ร่วมกันในสังคมได้"พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าว


ส่วนการเดินขบวนว่าจะมีการสกัดกั้นหรือปิดกั้นเส้นทางหรือไม่นั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า เขาเดินได้ตามกฎหมายแต่ต้องแจ้งและทำตามข้อแนะนำของเจ้าหน้าที่ ถ้าไม่ทำตามกรอบของกฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เก็บรวบรวมพยานหลักฐานและพิสูจน์ทราบตัวบุคคล ถ้าพิจารณาว่าทำความผิดในข้อไหนก็ดำเนินคดี

ผบช.น. เผย 3 ม็อบขออนุญาตชุมนุมแล้ว  ขออยู่ในกรอบกฎหมาย



สำหรับกรณีที่ผู้ชุมนุมจะมีการค้างคืน ด้านการข่าวไม่กังวลอะไร เพราะมีมาตรการในหลายๆ เรื่อง ส่วนประเด็นเรื่องความมั่นคงให้รอทางโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้แถลง บางครั้งมีการกระทำผิดในหลายพื้นที่ ซึ่งจะเป็นภาพรวมทั่วประเทศ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน


เมื่อถามว่าวันนี้มีเสด็จพระราชดำเนินด้วยจะมีผลกระทบเกี่ยวกับเส้นทางการจราจรการเสด็จหรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ต้องรักษา ทั้งนี้ได้แจ้งข้อกำหนดให้ผู้ชุมนุมรับทราบแล้ว เขาก็คงให้ความร่วมมือ ยืนยันว่าจะดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในวันนี้ได้

ผบช.น. เผย 3 ม็อบขออนุญาตชุมนุมแล้ว  ขออยู่ในกรอบกฎหมาย

ผบช.น. เผย 3 ม็อบขออนุญาตชุมนุมแล้ว  ขออยู่ในกรอบกฎหมาย

ผบช.น. เผย 3 ม็อบขออนุญาตชุมนุมแล้ว  ขออยู่ในกรอบกฎหมาย

logoline