svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'หมอวรงค์'แฉ ชื่อท่อน้ำเลี้ยงทุนต่างชาติ

04 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดรายชื่อหน่วยงานให้เห็นกันชัดๆ สำหรับเงินต่างชาติ ที่สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญของไทย โดยหมอวรงค์ คนเดิมที่ออกมาชี้ชัดถึงหน่วยงานดังกล่าวที่ถือเป็นเบื้องหลังครั้งนี้ โดยส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศ

ออกมาเปิดเผยข้อมูลเรื่อย ๆ สำหรับหมอวรงค์ ที่ล่าสุดนั้นได้เริ่มเปิดเผยรายชื่อเงินตราจากต่างชาติ ที่หมออ้างว่าเงินส่วนนี้เป็นจะนำมาสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญของไทย โดยรายชื่อดังกล่าวนั้น หมอวรงค์ได้เขียนไว้ในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom มีเนื้อหาว่า
" #ต้องช่วยกันเอาความจริงออกมา รัฐธรรมนูญให้โอกาสประชาชน เสนอร่างกฏหมายได้ แต่องค์กรที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง เสนอร่างแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกฏหมายสูงสุด ของประเทศ กลายเป็นNGO ที่รับเงินจากต่างชาติ
ล่าสุดไอลอว์ ซึ่งเป็นหัวเรี่ยวหัวแรง รวบรวมรายชื่อแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ได้รับเงินต่างชาติ จากหน่วยงาน ดังต่อไปนี้
1. Open Society Foundation (OSF)
2. Heinrich Bll Stiftung (HBF)
3. National Endowment for Democracy (NED)
4. Fund for Global Human Rights (FGHR)
5. American Jewish World Servic (AJWS)
6. ได้รับเงินสนับสนุนเป็นรายครั้งจากบริษัท Google และผู้สนับสนุนอิสระ
การที่เรายอมให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ในอนาคต ต่างชาติก็สามารถแทรกแซงประเทศไทย ผ่านการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือแก้ไขกฏหมายต่างได้ง่ายๆเราคนไทยจะปล่อยเรื่องแบบนี้หรือ??? "

'หมอวรงค์'แฉ ชื่อท่อน้ำเลี้ยงทุนต่างชาติ

แน่นอนว่า เมื่อเหล่าคนในโลกออนไลน์เข้ามาเห็นเนื้อหาดังกล่าว ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นผ่านคอมเม้นต์มากมาย อาทิ
" #คนไทยเราไม่ยอมให้ต่างชาติเข้าแทรกแซง ถึงเวลาแล้วที่คนไทยต้องรวมพลังบอกต่อความจริงในฐานะประชาชนคนไทย ประเทศไทยเราบรรพบุรุษสร้างมาด้วยเลือดเนื้อ และชีวิต เราจะยอมได้หรือให้นักการเมืองเลวๆ มาแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติประชาชน 16.8 ล้าน เพื่อผลประโยชน์ของนักการเมือง และพวกพ้องร่วมมือกับต่างชาติแทรกแซงประเทศไทย หลายประเทศที่ผ่านมา ที่ต่างชาติเข้าแทรกแซงไม่มีประเทศใดเลยที่สงบสุข เศรษฐกิจพังราบ คนจนกว่าเดิม คนตกงาน สังคมแตกแยก เหมือนอย่างหลายๆประเทศที่โดนแทรกแซงในตอนนี้ คนไทยต้องตื่นรู้เท่าทันนักการเมืองเลวที่ร่วมมือกับต่างชาติ เราต้องคอยจับตาดูคนพวกนี้อย่ากระพริบตา"

"รับเงินต่างชาติมา แล้วจะมาเสนอกฎหมายสูงสุดของประเทศไทย มันก็เป็นความย้อนแย้งในตัวของมันเองอยู่แล้วครับ ต่างประเทศเค้ามีความหวังดีกับประเทศไทย อยากให้ประชาชนไทยอยู่ดีกินดี มีความทัดเทียมเสมอภาคกัน คงจะไม่เป็นเช่นนั้นหลอกครับ ไปทําประเทศของคุณให้ดีก่อนดีกว่านะครับ ขอเป็นกําลังใจให้คุณ หมอวรงค์ ทําให้สําเร็จนะครับขนาดทุจริตในโครงการรับจํานําข้าวยากกว่านี้คุณหมอก็ยังทําสําเร็จมาแล้วครับ"

'หมอวรงค์'แฉ ชื่อท่อน้ำเลี้ยงทุนต่างชาติ

"ต้องมีประชาพิจารณ์ก่อนค่ะอาจารย์ ทำแบบนี้ไม่ได้รัฐธรรมนูญคนไทยต้องมีความเข้าใจก่อนต้องมีช่องทางให้เราได้เข้าใจตรงกัน ถามคนไทยทุกคนวันนี้ที่มีรัฐธรรมนูญ เคยอ่านทำความเข้าใจกันบ้างมั้ย ประชาชนก็ยังคงเป็นเหยื่อของนักการเมืองต่อไป ต้องมีช่องทางให้ประชาชนได้เข้าใจรัฐธรรมนูญค่ะ"

"ไม่ปล่อยค่ะ ไม่อย่างเรา เสียดินแดนและเงินจำนวนมหาศาลให้อังกฤษกับฝรั่งเศสเอาไปสร้างบ้านเมืองของมันมามากพอแล้ววันนี้หรือใรอนาคตจะไม่ยอมให้อเมริกาเข้ามาครอบครองอำนาจในชาติไทยของเราอย่างเด็ดขาด"

'หมอวรงค์'แฉ ชื่อท่อน้ำเลี้ยงทุนต่างชาติ



ขอบคุณที่มา : FB : Warong Dechgitvigrom




logoline