svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลอุทธรณ์กลาง อนุญาตปล่อยตัว "ไผ่ ดาวดิน"

23 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน.! ศาลอุทธรณ์กลาง อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "ไผ่ ดาวดิน" โดยตีหลักทรัพย์ประกัน 1.4 แสนบาท ซึ่งพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า ผู้ต้องหาเป็นนักศึกษา และไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 ต.ค.63 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการยื่นขอประกันตัว นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน อายุ 29 ปี เเกนนำกลุ่มคณะราษฎร ที่ร่วมชุมนุมกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ในความผิด 12 ข้อหา อาทิ เป็นหัวหน้า หรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการ ในการกระทำความผิดมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง , ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ  โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อเจ้าพนักงาน ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ  

                            

ศาลอุทธรณ์กลาง อนุญาตปล่อยตัว "ไผ่ ดาวดิน"



  ทั้งนี้ จากเดิมที่ศาลอาญา ได้พิจารณายกคำร้องขอประกันตัว นายจตุภัทร์ รวม 2 ครั้ง คือเมื่อวันที่ 14 ต.ค.63 เเละในวันที่ 16 ต.ค.63 ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่า ภายหลังเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางทนายความ ได้ทำการยื่นอุทธรณ์คำสั่ง ไม่ให้ประกันตัวของศาลอาญาดังกล่าว  

                                    

ศาลอุทธรณ์กลาง อนุญาตปล่อยตัว "ไผ่ ดาวดิน"


   โดยในวันนี้ศาลอุทธรณ์กลาง ได้มีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาเป็นนักศึกษา ประกอบกับไม่ปรากฏข้อเท็จจริง ว่า ผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา ในระหว่างการสอบสวน โดยตีหลักทรัพย์ประกันอยู่ที่ 70,000 บาท  โดยให้ศาลชั้นต้นพิจารณา หลักประกันแล้วดำเนินการต่อไป

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการการฝากขัง "ไผ่ ดาวดิน" ในวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการยื่นฝากขังรวม 2 สำนวน ซึ่งศาลอุทธรณ์กลางได้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในวันนี้ ทั้ง 2 สำนวน โดยตีราคาประกันสำนวนละ 7 หมื่นบาทเท่ากัน รวมต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว จำนวน 140,000 บาท

logoline