svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กลาโหมสหรัฐชี้ ประเทศควรเตรียมรับศึกใหญ่

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาร์ค เอสเปอร์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ บอกในฐานะหัวหน้าของกองกำลังสหรัฐว่า ยุทธศาสตร์การป้องกันประเทศเป็น "สิ่งสำคัญสูงสุด" ของเขา เพื่อ "ปกป้องความได้เปรียบในเชิงการแข่งขันและการเปรียบเทียบ และเพื่อปกป้องระเบียบโลกที่เสรีและเปิดกว้าง "

นายเอสเปอร์ได้ให้คำจำกัดความเรื่องการพยายามเตรียมความพร้อมของกองทัพสหรัฐ ในระหว่างการสนทนาเสมือนจริงกับทางมูลนิธิเฮอริเทจเมื่อวาน
เขาบอกว่า " ประการแรก คือการปรับปรุงความเด็ดขาดและความพร้อมรบของกองกำลัง ประการที่สอง เสริมสร้างพันธมิตรและสร้างหุ้นส่วน และประการที่สาม การปฏิรูปกระทรวงเพื่อประสิทธิภาพและความรับผิดชอบที่ดีขึ้น และเขายังเพิ่มเติมเรื่อง "การดูแลเจ้าหน้าที่ของเรา และครอบครัวของพวกเขา"
ในการพูดครั้งนี้  เอสเปอร์ได้ถกถึงความพยายามเรื่องการปรับปรุงกงทัพให้มีความทันสมัยโดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อกองทัพ และอุปสรรคที่ขัดขวางความพร้อมรบ เขาบอกว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องปรับเปลี่ยนจากกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นไปที่การต่อสู้กับความขัดแย้งที่มีความรุนแรงต่ำ อย่างการต่อสู้กับพวกผู้ก่อความไม่สงบ และองค์กรหัวรุนแรง

กลาโหมสหรัฐชี้ ประเทศควรเตรียมรับศึกใหญ่

เขาบอกว่า " NDS หรือ ยุทธศาสตร์การป้องกันประเทศ ได้กำหนดให้กองทัพสหรัฐ มุ่งเน้นไปที่การเตรียมความพร้อมสำหรับการต่อสู้ในระดับไฮเอ็นด์กับฝ่ายตรงข้ามที่มีความสามารถในระดับที่ใกล้เคียงกัน
เขาบอกว่า "หลายปีของปัญหางบประมาณไม่เพียงพอ และการปลดประจำการ ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมากต่อความพร้อมของเรา" 

กลาโหมสหรัฐชี้ ประเทศควรเตรียมรับศึกใหญ่

เอสเปอร์ยังเน้นย้ำเรื่องการถูกโจมตีด้วยเทคโนโลยีไซเบอร์ว่าเป็นมาตรการของฝ่ายตรงข้ามที่จะทำลายข้อได้เปรียบของสหรัฐในด้านการเตรียมความพร้อม " การลงทุนมากมายมหาศาลที่เราได้ทำลงไปในเรื่องความสามารถที่ร้ายกาจที่สุดของเรา อาจกลายเป็นสิ่งที่ไม่มีประสิทธิภาพในการต่อสู้ระดับไฮเอนด์ เว้นแต่เราจะปฏิบัติต่อความพร้อมในด้านความสามารถทางไซเบอร์ด้วยความจริงจัง เช่นเดียวกับที่เราทำกับอาวุธยุทโธปกรณ์ หรือความพร้อมของบุคลากร "

กลาโหมสหรัฐชี้ ประเทศควรเตรียมรับศึกใหญ่

logoline