svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา"สั่งลูกพรรคใช้เอกสิทธิ์ส.ส.ประกันตัว"ทนายอานนท์-ประสิทธิ์"

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" เผยก้าวไกลเตรียมส่งส.ส.พรรคใช้ตำแหน่งประกันตัว "ทนายอานนท์-ประสิทธิ์" หลังถูกคุมตัวไปเชียงใหม่ ยันแกนนำ 21 คน ปลอดภัยและกำลังใจดี พร้อมขอตร.อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์ เพื่อแจ้งผู้ปกครองหลังไม่ทราบถูกจับ

15 ตุลาคม 2563 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า กรณี นายอานนท์ นำภา และ นายประสิทธ์ ครุธาโรจน์ ที่ถูกควบคุมตัวไปจ.เชียงใหม่นั้น โดยพรรคได้แบ่งงานให้ ส.ส. จัดเตรียมเอกสารเพื่อยื่นขอประกันตัว โดยให้ใช้ตำแหน่ง ส.ส. ซึ่งการประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ ครั้งนี้ เป็นการประกาศในช่วงที่สภาฯปิด ทำให้ไม่มีฝ่ายนิติบัญญัติ มาตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลซึ่งตนจะเรียกร้องให้มีการเปิดประชุมสภาวิสามัญ เพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลต่อไป

"พิธา"สั่งลูกพรรคใช้เอกสิทธิ์ส.ส.ประกันตัว"ทนายอานนท์-ประสิทธิ์"




นายพิธา กล่าวต่อว่า ภายหลังเข้าไปเยี่ยมแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ภาค 1 ว่า ทั้ง 21 คน ยังปลอดภัยและมีกำลังใจที่ดี ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจสั่งห้ามไม่ให้ใช้โทรศัพท์ จึงได้ขอเจรจา เนื่องจากหลายคนผู้ปกครองยังไม่ทราบว่าถูกควบคุมตัว 

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ชุมนุม 18 คน ส่วนใหญ่เป็นนิสิต นักศึกษา ซึ่งจากการสอบถามหลายคนบอกว่า เพิ่งมาร่วมชุมนุมเป็นครั้งแรก เพราะอยากรู้ว่าเป็นอย่างไร และไม่ทราบว่ามีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ร้ายแรง ส่วนแกนนำ 3 คน ทั้ง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และนายณัฐชนน ไพโรจน์ ที่ถูกควบคุมตัวตามหมายจับในคดีเก่า จะถูกนำตัวไปที่ศาลธัญบุรี 

logoline