svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มศิษย์เก่าจี้มธ.เอาผิดม็อบบุกมหาวิทยาลัยจัดชุมนุม19ก.ย.

09 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กลุ่มธรรมศาตร์พิทักษ์ธรรม" ยื่น 626 รายชื่อบี้อธิการบดีมธ. เอาผิดม็อบดื้อดึงบุกมหาวิทยาลัยเพื่อใช้าสถานที่จัดชุมนุม 19 ก.ย. ยันไม่ต้องการวิวาทกับใคร มองผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ไม่ใช่นักศึกษา-บางคนเรียนยังไม่จบ แต่ทำบ้านเมือง-มหาวิทยาลัยเสียหาย

9 ตุลาคม 2563กลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม โดย ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำโดย นายอาณัศ ช้างอินทร์ ศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ รุ่น 09 แถลงข่าวแสดงจุดยืนไม่ต้องการให้นำชื่อของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปใช้ในทางการเมือง โดยเฉพาะการจัดชุมนุมของเยาวชนนักศึกษา ก่อนจะมีการส่งตัวแทนยื่นจดหมายถึงอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ห้ามให้มีการจัดชุมนุมในมหาวิทยาลัย และดำเนินการเอาผิดผู้บุกรุก

นายอาณัศ กล่าวว่า จุดยืนกลุ่มไม่เกี่ยวข้องกับทางการเมืองของรัฐ และกระทำการเพื่อรักษาธรรมที่ควรกระทำ ซึ่งชื่อมหาวิทยาลัยบอกอยู่แล้วว่า มาเรียนเรื่องธรรม ซึ่งก็คือการแยกแยะผิดชอบชั่วดีได้ ต้องไม่ทำให้ผู้อื่น ตนเอง และสังคมเดือดร้อน ดังนั้น ทางกลุ่มต้องมาทำหน้าที่รักษาธรรม และยืนยันว่ากลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม เป็นกลุ่มที่มีแอก และไม่ต้องการปลดแอก แต่แอกนั้นคือคุณธรรมความดี และความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นแอกของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ต้องแบกไว้ เพื่อความเจริญรุ่งเรืองของชาติบ้านเมือง

กลุ่มศิษย์เก่าจี้มธ.เอาผิดม็อบบุกมหาวิทยาลัยจัดชุมนุม19ก.ย.

"หากดูรัฐธรรมนูญทุกฉบับ บัญญัติไว้ชัดเจนว่าประเทศไทยเป็นราชอาณาจักร แบ่งแยกไม่ได้ แต่การอ้างกฎหมายว่ามีสิทธิเสรีภาพ แต่กลับลืมว่าต้องไม่ละเมิดคนอื่น ซึ่งทางกลุ่มยึดมั่น และขอยืนยันว่าไม่ต้องการวิวาทกับใคร แต่ต้องการปฏิบัติธรรมให้เป็นหลักฐาน ว่าทุกคนยึดมั่นในระบบชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่เดือดร้อนกันอยู่ทุกวันนี้ เพราะคนใช้มหาลัย ไม่ใช่นักศึกษาทั้งหมด รวมไปถึงบางคนเรียนยังไม่จบ แต่กลับทำให้บ้านเมืองเดือดร้อน และมหาวิทยาลัยเสียหาย"นายอาณัศ กล่าว

สำหรับการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ของกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สั่งปิดมหาวิทยาลัย แต่มีผู้ฝ่าฝืน และทำอะไรก็ไม่ได้ ไม่มีการดำเนินการเอาผิดกับผู้บุกรุก ทำให้มหาวิทยาลัยได้รับความเสียหาย ดังนั้น ศิษย์เก่า จำนวน 626 คน จึงได้ร่วมกันทำหนังสือถึงอธิการบดีครั้งนี้ ให้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย และทำให้เสียเกียรติภูมิของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และต้องไม่ให้มีการจัดชุมนุมโดยเฉพาะที่มีเนื้อหาจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง

กลุ่มศิษย์เก่าจี้มธ.เอาผิดม็อบบุกมหาวิทยาลัยจัดชุมนุม19ก.ย.

logoline